Cơ cấu tổ chức của Chi cục quản lý thị trường

Cơ cấu tổ chức của Chi cục quản lý thị trường. Quy định về cơ cấu tổ chức chi cục quản lý thị trường theo pháp luật hành chính.

Co-cau-to-chuc-cua-Chi-cuc-Quan-ly-thi-truongCo-cau-to-chuc-cua-Chi-cuc-Quan-ly-thi-truongCơ cấu tổ chức của Chi cục quản lý thị trường. Quy định về cơ cấu tổ chức chi cục quản lý thị trường theo pháp luật hành chính.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi có một vấn đề cần được làm rõ như sau. Bên tôi có kinh doanh mua bán hàng hóa nhập khẩu. Để đảm bảo hàng hóa được lưu thông mà không vi phạm pháp luật bên tôi đã thực hiện đầy đủ tất cả các quy định chung của pháp luật. Tuy nhiên, hàng tháng vẫn có một đội quản lý kiểm tra nhưng không biết là bên cục hay đội thực hiện, mong LVN Group tư vấn giúp tôi về cơ cấu tổ chức của chi cục quản lý thị trường để tôi có thể hiểu rõ hơn! Xin cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Lực lượng Quản lý thị trường là lực lượng chuyên trách có chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, công nghiệp và các lĩnh vực khác được pháp luật giao; thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật.

Chi cục Quản lý thị trường là tổ chức trực thuộc Sở Công Thương, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Sở Công Thương quản lý nhà nước về công tác quản lý thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa theo pháp luật; tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, công nghiệp, các lĩnh vực khác được pháp luật quy định và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi tắt là cấp tỉnh) giao trên địa bàn cấp tỉnh; thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật.

Chức năng của chi Cục quản lý thị trường được quy định một phần nhất định trong Nghị định 185/2013/NĐ – CP. Nếu để xem xét về mặt cơ cấu của chi cục quản lý thị trường tại Thông tư số 34/2015/TTLT-BCT-BNV ngày 27 tháng 10 năm 2015 quy định cụ thể bao gồm:

Thứ nhất: Lãnh đạo Chi cục

+ Chi cục Quản lý thị trường có Chi cục trưởng đồng thời là Phó giám đốc Sở Công Thương và không quá 03 Phó Chi cục trưởng;

+ Chi cục trưởng là người đứng đầu Chi cục Quản lý thị trường, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Chi cục Quản lý thị trường;

+ Phó Chi cục trưởng là người giúp Chi cục trưởng chỉ đạo một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Chi cục trưởng vắng mặt, một Phó Chi cục trưởng được Chi cục trưởng ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Chi cục;

+ Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển Chi cục trưởng – Phó Giám đốc Sở Công Thương do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển Phó Chi cục trưởng do Giám đốc Sở Công Thương quyết định theo đề nghị của Chi cục trưởng.

Thứ hai: Các phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ

Co-cau-to-chuc-cua-Chi-cuc-Quan-ly-thi-truongCo-cau-to-chuc-cua-Chi-cuc-Quan-ly-thi-truong

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

+ Mỗi Chi cục Quản lý thị trường có 03 phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ là: Phòng Tổ chức – Hành chính; Phòng Nghiệp vụ – Tổng hợp; Phòng Thanh tra – Pháp chế; đối với Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh số lượng phòng có thể nhiều hơn, nhưng không quá 04 phòng.

+ Căn cứ vào tính chất, đặc điểm, yêu cầu quản lý nhà nước về kiểm tra kiểm soát thị trường tại địa phương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường xây dựng đề án tổ chức của các phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ, trình Giám đốc Sở Công Thương quyết định thành lập sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Giám đốc Sở Nội vụ;

+ Mỗi phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ có Trưởng phòng, không quá 02 Phó Trưởng phòng và các công chức chuyên môn nghiệp vụ. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng. Phó Trưởng phòng phụ trách một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Trưởng phòng vắng mặt, một Phó Trưởng phòng được Trưởng phòng ủy nhiệm điều hành hoạt động của phòng;

+ Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và công chức thuộc các phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ của Chi cục Quản lý thị trường do Chi cục trưởng quyết định theo quy định của pháp luật.

Thứ ba: Các Đội Quản lý thị trường

+ Đội Quản lý thị trường địa bàn;

+ Đội Quản lý thị trường chuyên ngành (hoặc cơ động).

Cơ cấu tổ chức của Chi cục quản lý thị trường phân ra theo chức năng và nhiệm vụ thực hiện cụ thể. Bạn có thể dựa vào những nội dung trên để hiểu rõ hơn về cơ cấu tổ chức của đơn vị này.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Quản lý thị trường

– Quản lý nhà nước về chứng khoán và thị trường chứng khoán

– Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Quản lý thị trường trong lĩnh vực y tế

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com