Có phải gửi xe về quê để đăng ký xe

Có phải gửi xe về quê để đăng ký xe. Thủ tục đăng ký xe máy ngoại tỉnh như thế nào?

Có phải gửi xe về quê để đăng ký xe. Thủ tục đăng ký xe máy ngoại tỉnh như thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Em chào anh chị. Anh chị cho em hỏi em mua xe ở Hà Nội rồi gửi hồ sơ về quê ở Bắc Ninh đăng ký bao gồm hóa đơn giá trị gia tăng, phiếu đăng kiểm, bộ cà số khung số máy, chứng minh thư thì có thiếu gì nữa không và em có phải gửi xe về để đăng ký không? 

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVNVới thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Thông tư 15/2014/TT-BCA .

2. LVN Group tư vấn:

Điều 7 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe, thành phần hồ sơ làm thủ tục đăng ký xe bao gồm:

“- Giấy khai đăng ký xe.

– Giấy tờ của chủ xe.

– Giấy tờ của xe.”

Cụ thể như sau:

– Giấy khai đăng ký xe: Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 15/2014/TT-BCA, chủ xe có trách nhiệm kê khai đầy đủ các nội dung quy định trong giấy khai đăng ký xe theo mẫu.

– Giấy tờ của chủ xe như sau: căn cứ quy định tại Điều 9 Thông tư trên, chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

+ Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

+ Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân.

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

co-phai-gui-xe-ve-que-de-dang-ky-xeco-phai-gui-xe-ve-que-de-dang-ky-xe

>>> Luật sư tư vn pháp lut hành chính qua tổng đài: 1900.0191

+ Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

– Giấy tờ của xe: Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định giấy tờ của xe bao gồm:

+ Chứng từ chuyển quyền sở hữu của xe.

+ Chứng từ lệ phí trước bạ.

+ Chứng từ nguồn gốc của xe.

Như vậy, dựa vào các quy định trên để đăng ký lần đầu đối với xe máy bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau: Giấy khai đăng ký xe, Chứng minh nhân dân, Chứng từ chuyển quyền sở hữu của xe (hóa đơn mua bán xe có tên của bạn), Chứng từ lệ phí trước bạ, Chứng từ nguồn gốc của xe (phiếu xuất xưởng mà bạn lấy từ cửa hàng xe máy). Theo các quy định này, chủ sở hữu xe chính là người thực hiện thủ tục đăng ký xe. Tuy nhiên, trên thực tế để tạo điều kiện thuận lợi cho người có nhu cầu đăng ký xe cơ quan có thẩm quyền đăng ký xe vẫn chấp nhận trường hợp nhờ người khác đăng ký hộ khi họ xuất trình được đầy đủ các giấy tờ cần thiết nêu trên. Do đó, trong trường hợp này bạn hoàn toàn có thể gửi hồ sơ bao gồm Chứng minh nhân dân, Chứng từ chuyển quyền sở hữu của xe, Chứng từ lệ phí trước bạ, Chứng từ nguồn gốc của xe về quê ở Bắc Ninh để nhờ người thân thực hiện thủ tục đăng ký xe.

Đồng thời, cũng theo các quy định trên, bạn không nhất thiết phải gửi xe về để thực hiện thủ tục đăng ký xe. Bạn chỉ cần gửi đầy đủ các giấy tờ liệt kê ở trên là đủ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com