Công nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư ở nước ngoài

Thủ tục công nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo luật sư ở nước ngoài. Thủ tục được quy định chi tiết tại Thông tư 17/2011/TT-BTP.

Việc hội nhập ngành Tư pháp của Việt Nam không chỉ được khẳng định thông qua việc kí kết các Hiệp định tương trợ tư pháp, hay việc hành nghề tại Việt Nam của các luật sư nước ngoài mà còn được thể hiện qua việc đào tạo nghề luật sư ở nước ngoài đối với các học viên Việt Nam. Chính bởi vậy, việc công nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo luật sư ở nước ngoài đã được ghi nhận tại Điều 1,Thông tư 17/2011/TT-BTP của Bộ Tư pháp ngày 14 tháng 10 năm 2011 hướng dẫn một số quy định của Luật LVN Group, Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật LVN Group, Nghị định hướng dẫn thi hành các quy định của Luật LVN Group về tổ chức xã hội – nghề nghiệp của LVN Group.

Theo đó, Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề LVN Group ở nước ngoài được cấp bởi cơ sở đào tạo nước ngoài thuộc phạm vi áp dụng của hiệp định về tương đương văn bằng hoặc công nhận lẫn nhau về văn bằng hoặc điều ước quốc tế có liên quan đến văn bằng mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc là thành viên hay được cấp bởi cơ sở đào tạo mà các chương trình đào tạo đã được cơ quan kiểm định chất lượng của nước đó công nhận hoặc cơ quan có thẩm quyền của nước đó cho phép thành lập và được phép cấp văn bằng, chứng chỉ hoặc giấy tờ chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề LVN Group ở nước ngoài (Điều 1, Khoản 1, Thông tư 17/2011/TT-BTP).

Về hồ sơ đề nghị công nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư ở nước ngoài được quy định tại Điều 1, Khoản 2, Thông tư 17/2011/TT-BTP. Hồ sơ bao gồm:

– Giấy đề nghị công nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề LVN Group ở nước ngoài.

– Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề LVN Group ở nước ngoài.

– Bản sao kết quả quá trình học tập tại cơ sở giáo dục nước ngoài.

– Giấy tờ chứng minh thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này.

– Các giấy tờ khác có liên quan.

(Các giấy tờ trên phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật và được dịch ra bằng tiếng Việt; bản dịch tiếng Việt phải được chứng thực).

thu-tuc-cong-nhan-giay-chung-nhan-tot-nghiep-dao-tao-nghe-luat-su-o-nuoc-ngoaithu-tuc-cong-nhan-giay-chung-nhan-tot-nghiep-dao-tao-nghe-luat-su-o-nuoc-ngoai

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Về trình tự thu tục của việc muốn công nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư ở nước ngoài thì người có Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư ở nước ngoài do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp phải gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính đến Bộ Tư pháp.

Bộ Tư pháp là cơ quan tiếp nhận hồ sơ muốn công nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư ở nước ngoài và Bộ trưởng Bộ Tư pháp là người ra quyết định công nhận.

Thời hạn để thực hiện thủ tục trên là 15 ngày làm việc, kể từ ngày Bộ Tư pháp nhận được hồ sơ hợp lệ.

Với những quy định trên của Bộ Tư pháp đã góp phần vào sự phát triển của ngành Tư pháp nước nhà, đặc biệt là nâng cao trình độ nguồn nhân lực cho ngành Tư pháp nói riêng và nâng cao trình độ nguồn nhân lực cho quốc gia nói chung.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com