Điều khiển xe có đèn chiếu sáng không đúng tiêu chuẩn thiết kế

Điều khiển xe có đèn chiếu sáng không đúng tiêu chuẩn thiết kế. Các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định Luật giao thông đường bộ 2008.

Điều khiển xe có đèn chiếu sáng không đúng tiêu chuẩn thiết kế. Các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định Luật giao thông đường bộ 2008.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group. Em mua một chiếc xe máy Wave để đi làm, công việc của em là đi làm về khuya mà ở quê thì LVN Group biết rồi đấy đèn hai bên đường không có cho nên rất tối việc đi lại rất nguy hiểm. Xe của em mới mua nhưng đèn xe không đủ sáng vì vậy việc đi lại của em gặp khó khăn. Cho nên em mua một chiếc đèn led bi cầu rất sáng để thay thế cho đèn xe của nhà sản xuất, phục vụ cho việc đi lại của em được thuận tiền hơn. LVN Group cho em hỏi, em thay đèn xe như vậy có bị phạt không? Nếu bị phạt thì bao nhiêu? E xin cám ơn.

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Luật giao thông đường bộ 2008

– Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

2. Giải quyết vấn đề:

Căn cứ Khoản 13 Điều 8 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định các hành vi bị nghiêm cấm như sau:

“13. Lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.”

Theo quy định trên thì chủ phương tiện xe cơ giới, người điều khiển phương tiên xe cơ giới không được tự ý lắp đặt, sử dụng đền không đúng thiết kế của nhà sản xuất, nếu bạn có hành vi này thì sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm c) Khoản 2 Điều 17 Nghị định 46/2016/NĐ-CP:

dieu-khien-xe-co-den-chieu-sang-khong-dung-tieu-chuan-thiet-kedieu-khien-xe-co-den-chieu-sang-khong-dung-tieu-chuan-thiet-ke

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trường hợp cải tạo đèn xe: 1900.0191

“2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c. Điều khiển xe không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế;

… “

Việc bạn thay đèn led bi cầu thay thế cho đèn xe của nhà sản xuất là không đúng tiêu chuẩn thiết kế, nếu có thay bạn cũng chỉ được thay đèn xe là đèn xe của nhà sản xuất đối với loại xe wave, do đó bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với hành vi điều khiển xe có đèn chiếu nhưng không đúng tiêu chuẩn thiết kế và mức xử phạt áp dụng đối với trường hợp này của bạn là từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com