Điều kiện để được bổ nhiệm chức Phó Hiệu trưởng

Tôi là giáo viên đang công tác tại một trường trung học cơ sở. Tôi muốn hỏi về điều kiện để được bổ nhiệm chức Phó Hiệu trưởng.

Tôi là giáo viên đang công tác tại một trường trung học cơ sở. Tôi muốn hỏi về điều kiện để được bổ nhiệm chức Phó Hiệu trưởng.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tối là giáo viên dạy toán tại một trường Trung học cơ sở, tôi đã công tác giảng dạy được 7 năm. Sắp tới, trường tôi có đợt bổ nhiệm lại Hiệu trưởng ,Phó Hiệu trường. Tôi muốn hỏi vậy tôi có thể được bổ nhiệm vào chức Phó Hiệu trưởng hay không? Cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Căn cứ theo Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban kèm Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT thì

Mỗi trường trung học có một Hiệu trưởng và một số Phó Hiệu trường. Tiêu chuẩn của Phó Hiệu trưởng được quy định tại khoản 2 Điều 18 như sau :

“2. Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phải có các tiêu chuẩn sau:

a) Về trình độ đào tạo và thời gian công tác: phải đạt trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo theo quy định của Luật Giáo dục đối với cấp học, đạt trình độ chuẩn được đào tạo ở cấp học cao nhất đối với trường phổ thông có nhiều cấp học và đã dạy học ít nhất 5 năm (hoặc 4 năm đối với miền núi, hải đảo, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn) ở cấp học đó;

b) Hiệu trưởng phải đạt tiêu chuẩn quy định tại Chuẩn hiệu trưởng trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học. Phó Hiệu trưởng phải đạt mức cao của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp học tương ứng và đủ năng lực đảm nhiệm các nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công.

“3. Thẩm quyền bổ nhiệm hoặc công nhận Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường trung học:

Trưởng phòng giáo dục và đào tạo (đối với trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THCS), Giám đốc sở giáo dục và đào tạo (đối với trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THPT) ra quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng đối với trường công lập, công nhận Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng đối với trường tư thục sau khi thực hiện các quy trình bổ nhiệm cán bộ theo quy định hiện hành của Nhà nước. Nếu nhà trường đã có Hội đồng trường, quy trình bổ nhiệm hoặc công nhận Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng được thực hiện trên cơ sở giới thiệu của Hội đồng trường.

4. Người có thẩm quyền bổ nhiệm thì có quyền bổ nhiệm lại, miễn nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường trung học.”

dieu-kien-de-duoc-bo-nhiem-chuc-pho-hieu-truong-2dieu-kien-de-duoc-bo-nhiem-chuc-pho-hieu-truong-2

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài:1900.0191

Như vậy, trường hợp của bạn muốn được bổ nhiệm vào chức danh Phó Hiệu trưởng tại trường bạn thì phải bảo đảm về tình độ đào tạo và thời gian công tác và phải đạt mức cao của chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp trung học cơ sở và đủ năng lực đảm nhiệm các nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công.  Theo thông tin bạn cung cấp, thì bạn đã có 7 năm công tác giảng dạy,như vậy, bạn đã đáp ứng điều kiện về trình độ và thời gian công tác. Còn việc bạn có được bổ nhiệm vào chức danh Phó Hiệu trưởng hay không thì phải căn cư vào mức chuẩn nghề nghiệp và khả năng thực tế của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Thủ tục công nhận trường đại học đạt chuẩn quốc gia     

– Xử lý trường hợp vi phạm cam kết đóng học phí

– Công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

–  Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com