Điều kiện để trở thành luật sư

Điều kiện để trở thành LVN Group. Đã tốt nghiệp Kinh tế Luật thì có trở thành LVN Group được không? Quy định về đào tạo nghiệp vụ LVN Group.

Điều kiện để trở thành LVN Group. Đã tốt nghiệp Kinh tế Luật thì có trở thành LVN Group được không? Quy định về đào tạo nghiệp vụ LVN Group.


Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group! Tôi Tên Huy ở Khánh Hòa .Tôi xin hỏi câu hỏi như sau và cần tư vấn. Tôi đã tốt nghiệp Kinh tế Luật ở ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh thì có thể trở thành LVN Group được không và con đường định hướng như thế nào? Xin cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Tốt nghiệp Kinh tế Luật ở ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh có thể trở thành LVN Group được không?

Theo Điều 10 Luật LVN Group sửa đổi, bổ sung năm 2012 quy định về tiêu chuẩn LVN Group như sau:

Công dân Việt Nam trung thành với Tổ quốc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt, có bằng cử nhân luật, đã được đào tạo nghề LVN Group, đã qua thời gian tập sự hành nghề LVN Group, có sức khoẻ bảo đảm hành nghề LVN Group thì có thể trở thành LVN Group”.

Như vậy, theo quy định này, để trở thành LVN Group cần có các điều kiện sau:

+ Là công dân Việt Nam trung thành với Tổ quốc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật

+ Có phầm chất đạo đức tốt.

+ Có bằng cử nhân luật.

+ Đã được đào tạo nghề LVN Group

+ Có thời gian tập sự hành nghề LVN Group.

+ Có sức khỏe đảm bảo hành nghề LVN Group.

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đã tốt nghiệp Kinh tế Luật ở Đại học Mở Tp.HCM, tức là bạn đã có bằng cử nhân luật. Như vậy, bạn đã đáp ứng được một phần điều kiện để trở thành LVN Group đó là có bằng cử nhân luật. Bạn có thể trở thành LVN Group nếu đáp ứng các điều kiện nêu trên.

Con đường định hướng như thế nào?

Theo Điều 12 Luật LVN Group sửa đổi, bổ sung năm 2012 quy định về đào tạo nghề LVN Group:

1. Người có Bằng cử nhân luật được tham dự khóa đào tạo nghề LVN Group tại cơ sở đào tạo nghề LVN Group.

2. Thời gian đào tạo nghề LVN Group là mười hai tháng.

Người hoàn thành chương trình đào tạo nghề LVN Group được cơ sở đào tạo nghề LVN Group cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề LVN Group.

3. Chính phủ quy định về cơ sở đào tạo nghề LVN Group.

4. Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chương trình khung đào tạo nghề LVN Group, việc công nhận đào tạo nghề LVN Group ở nước ngoài”.

Như vậy, bạn phải tiếp tục tham gia khóa đào tạo nghề LVN Group trong thời gian 12 tháng tại cơ sở đào tạo nghề LVN Group. Hiện tại, tại Thành phố Hồ Chí Minh có cơ sở đào tạo nghề LVN Group đó là Học viện tư pháp, bạn có thể tham gia khóa đào tạo nghề LVN Group tại cơ sở đào tạo này.

Và Điều 14 Luật LVN Group sửa đổi, bổ sung năm 2012 quy định về tập sự hành nghề LVN Group:

1. Người có Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề LVN Group và người quy định tại khoản 2 Điều 16 của Luật này được tập sự hành nghề tại tổ chức hành nghề LVN Group.

Thời gian tập sự hành nghề LVN Group là mười hai tháng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 16 của Luật này. Thời gian tập sự hành nghề LVN Group được tính từ ngày đăng ký tập sự tại Đoàn LVN Group.

Tổ chức hành nghề LVN Group phân công LVN Group hướng dẫn người tập sự hành nghề LVN Group. LVN Group hướng dẫn tập sự phải là người có ít nhất ba năm kinh nghiệm hành nghề LVN Group và không thuộc trường hợp đang trong thời gian bị xử lý kỷ luật theo quy định tại khoản 1 Điều 85 của Luật này. Tại cùng một thời điểm, một LVN Group không được hướng dẫn quá ba người tập sự.

2. Người tập sự hành nghề LVN Group đăng ký tập sự tại Đoàn LVN Group ở địa phương nơi có trụ sở của tổ chức hành nghề LVN Group mà mình tập sự và được Đoàn LVN Group cấp Giấy chứng nhận người tập sự hành nghề LVN Group.

Đoàn LVN Group có trách nhiệm giám sát việc tập sự hành nghề LVN Group.

3. Người tập sự hành nghề LVN Group được giúp LVN Group hướng dẫn trong hoạt động nghề nghiệp nhưng không được đại diện, bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng tại phiên tòa, không được ký văn bản tư vấn pháp luật.

Người tập sự hành nghề LVN Group được đi cùng với LVN Group hướng dẫn gặp gỡ người bị tạm giữ, bị can, bị cáo, người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án hình sự, nguyên đơn, bị đơn và các đương sự khác trong vụ việc dân sự, vụ án hành chính khi được người đó đồng ý; giúp LVN Group hướng dẫn nghiên cứu hồ sơ vụ, việc, thu thập tài liệu, đồ vật, tình tiết liên quan đến vụ, việc và các hoạt động nghề nghiệp khác; được tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng và thực hiện các dịch vụ pháp lý khác theo sự phân công của LVN Group hướng dẫn khi được khách hàng đồng ý.

LVN Group hướng dẫn phải giám sát và chịu trách nhiệm về các hoạt động của người tập sự hành nghề LVN Group quy định tại khoản này.

4. Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định cụ thể việc tập sự hành nghề LVN Group”.

Theo quy định này, khi bạn đã có Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo LVN Group tại cơ sở đào tạo nghề LVN Group sẽ được tập sự tại tổ chức hành nghề LVN Group trong thời gian 12 tháng. Thời gian tập sự hành nghề LVN Group được tính từ ngày đăng ký tập sự tại Đoàn LVN Group.

dieu-kien-tro-thanh-luat-su-theo-quy-dinh-phap-luat-Viet-Namdieu-kien-tro-thanh-luat-su-theo-quy-dinh-phap-luat-Viet-Nam

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Khi bạn đã hoàn thành xong chương trình tập sự hành nghề LVN Group và được cấp Giấy chứng nhận tập sự hành nghề LVN Group, bạn sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group. Tại khoản 1và khoản 3 Điều 17 Luật LVN Group sửa đổi bổ sung năm 2012 quy định về việc cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group:

1. Người đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề LVN Group có hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group gửi Ban chủ nhiệm Đoàn LVN Group.

Hồ sơ gồm có:

a) Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group theo mẫu do Bộ Tư pháp ban hành;

b) Phiếu lý lịch tư pháp;

c) Giấy chứng nhận sức khỏe;

d) Bản sao Bằng cử nhân luật hoặc bản sao Bằng thạc sỹ luật;

đ) Bản sao Giấy chứng nhận kiểm tra kết quả tập sự hành nghề LVN Group.

Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ban chủ nhiệm Đoàn LVN Group chuyển hồ sơ cho Sở Tư pháp kèm theo bản xác nhận người đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group có đủ tiêu chuẩn LVN Group theo quy định của Luật này.

3. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, trong trường hợp cần thiết thì tiến hành xác minh tính hợp pháp của hồ sơ và có văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group gửi Bộ Tư pháp.

Trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group; trong trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do cho người đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group và Sở Tư pháp nơi gửi hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group.

Người bị từ chối cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group có quyền khiếu nại, khiếu kiện theo quy định của pháp luật”.

Để được cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group, bạn cần phải có bộ hồ sơ đầy đủ nêu tại khoản 1 Điều 17 Luật LVN Group sửa đổi, bổ sung năm 2012 gửi đến Ban chủ nhiệm Đoàn LVN Group. Sau thời gian 20 ngày, bạn sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group. Trong trường hợp từ chối cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group cho bạn, bạn sẽ nhận được thông báo bằng văn bản cùng với lý do từ chối cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Các hành vi cấm đối với luật sư khi hành nghề

– Thủ tục đăng kí hành nghề luật sư với tư cách cá nhân

– Thủ tục gia nhập đoàn luật sư

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Luật sư tư vấn luật trực tuyến qua tổng đài

– Tư vấn pháp luật hình sự trực tuyến miễn phí

– Tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến miễn phí

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com