Điều kiện đối với giáo viên dạy thêm

Điều kiện đối với giáo viên dạy thêm. Người dạy thêm phải đạt trình độ chuẩn được đào tạo đối với từng cấp học theo quy định của Luật Giáo dục.

dieu-kien-doi-voi-giao-vien-day-them-2.jpgdieu-kien-doi-voi-giao-vien-day-them-2.jpgĐiều kiện đối với giáo viên dạy thêm. Người dạy thêm phải đạt trình độ chuẩn được đào tạo đối với từng cấp học theo quy định của Luật Giáo dục.


Tóm tắt câu hỏi:

Em có một thắc mắc muốn nhờ anh chị giải đáp như sau: Em học đại học giao thông cầu đường nhưng do nhu cầu công việc nên em ko đi làm mà mở lớp dậy thêm ở nhà, và giờ số lượng học sinh của em khá đông khoảng gần 200 học sinh. Em muốn hỏi anh chị là em dậy như vậy có vi phạm vào điều khoản nào luật giáo dục hay bất cứ luật nào không ạ. Theo luật thì giáo viên muốn dậy thêm thì phải đăng ký, nhưng em không phải là giáo viên của trường nào thì có phải đăng ký giấy phép hay có phải đi học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm không ạ. Mong anh (chị) giải đáp thắc mắc trên giúp em, em xin chân thành cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Bạn là người dạy thêm thì bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Điều 8 Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ban hành quy định về dạy thêm, học thêm:

Điều 8. Yêu cầu đối với người dạy thêm

1. Đạt trình độ chuẩn được đào tạo đối với từng cấp học theo quy định của Luật Giáo dục.

2. Có đủ sức khoẻ.

3. Có phẩm chất đạo đức tốt, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân và các quy định của pháp luật; hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại cơ quan công tác.

4. Không trong thời gian bị kỉ luật, bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục; không bị kỷ luật với hình thức buộc thôi việc.

5. Được thủ trưởng cơ quan quản lý hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận các nội dung quy định tại khoản 3, khoản 4 điều này (đối với người dạy thêm ngoài nhà trường); được thủ trưởng cơ quan quản lý cho phép theo quy định tại điểm b, khoản 4, điều 4 quy định này (đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập).

dieu-kien-doi-voi-giao-vien-day-them-2.jpgdieu-kien-doi-voi-giao-vien-day-them-2.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo như  Khoản 1 Điều 8 của Thông tư thì ban cần đạt trình độ chuẩn được đào tạo đối với từng cấp học theo quy định của Luật Giáo dục. Trình độ tiêu chuẩn đã được quy định tại Khoản 1 Điều 77 Luật Giáo dục năm 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) như sau:

Điều 77. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo

1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:

a) Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm đối với giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học;

b) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học cơ sở;

c) Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học phổ thông;

d) Có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, cao đẳng nghề hoặc là nghệ nhân, công nhân kỹ thuật có tay nghề cao đối với giáo viên hướng dẫn thực hành ở cơ sở dạy nghề;

đ) Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên giảng dạy trung cấp;

e) Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với nhà giáo giảng dạy cao đẳng, đại học; có bằng thạc sĩ trở lên đối với nhà giáo giảng dạy chuyên đề, hướng dẫn luận văn thạc sĩ; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy chuyên đề, hướng dẫn luận án tiến sĩ.

Như vậy, bạn cần xem bạn đang dạy thêm cho học sinh ở cấp học nào và bạn đã có bằng tốt nghiệp (và chứng chỉ sư phạm) tương ứng quy định tại khoản 1 Điều 77  Luật Giáo dục 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) chưa. Nếu chưa có thì bạn chưa đạt trình độ chuẩn được đào tạo đối với từng cấp học theo quy định của Luật Giáo dục và không đủ điều kiện để dạy thêm, đồng thời bạn  đã vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com