Điều kiện gia hạn tạm trú cho người nước ngoài có hộ chiếu phổ thông

Điều kiện gia hạn tạm trú cho người nước ngoài có hộ chiếu phổ thông. Thời hạn tạm trú cho công dân được miễn thị thực tại Việt Nam.

dieu-kien-gia-han-tam-tru-doi-voi-nguoi-nuoc-ngoai-co-ho-chieu-pho-thong.jpgdieu-kien-gia-han-tam-tru-doi-voi-nguoi-nuoc-ngoai-co-ho-chieu-pho-thong.jpgĐiều kiện gia hạn tạm trú cho người nước ngoài có hộ chiếu phổ thông. Thời hạn tạm trú cho công dân được miễn thị thực tại Việt Nam.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tôi đã từng sinh sống tại Việt Nam từ năm 2000 đến năm 2009 và hiện đang sinh sống tại Cam-pu-chia và có quốc tịch Cam-pu-chia. Dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016 sắp tới, tôi dự định sẽ cùng con gái 2 tuổi về Việt Nam thăm gia đình. Vậy LVN Group có thể cho tôi biết ký hiệu thị thực của tôi là gì, thời hạn thị thực là bao nhiêu và tôi định ở lại Việt Nam một thời gian lâu dài, vậy tôi có phải đăng ký tạm trú ở Việt Nam không? Mong nhận được phản hồi từ phía LVN Group! Xin cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại khoản 19 Điều 8, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014 thì đối với trường hợp của bạn về thăm người thân và gia đình ở Việt Nam, ký hiệu thị thực của bạn sẽ là VR. Đối với thị thực có ký hiệu VR thì thời hạn mà bạn được ở lại Việt Nam là 06 tháng (khoản 3 Điều 9, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014).

dieu-kien-gia-han-tam-tru-doi-voi-nguoi-nuoc-ngoai-co-ho-chieu-pho-thong.jpgdieu-kien-gia-han-tam-tru-doi-voi-nguoi-nuoc-ngoai-co-ho-chieu-pho-thong.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Tuy nhiên theo nội dung của Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông giữa Việt Nam và Cam-pu-chia và điểm b khoản 1 Điều 31, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014 thì thời hạn tạm trú là 30 ngày. Như vậy, nếu như trong trường hợp bạn có ý định ở Việt Nam quá thời hạn 30 ngày thì bạn phải thực hiện thủ tục gia hạn tạm trú theo quy định tại Điều 35, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014. Theo đó, bạn cần phải đề nghị người thân của bạn tại Việt Nam để thực hiện thủ tục tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao (khoản 1 Điều 35, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014).

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Thủ tục gia hạn visa du lịch cho người Việt Nam

– Xin visa cho người nước ngoài vào Việt Nam thực tập

– Người khác có được làm thay visa cho cá nhân nước ngoài sang Việt Nam để học tập hay không?

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

– Tư vấn thủ tục đi du học ở đâu uy tín?

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com