Điều kiện miễn khóa học lớp đào tạo luật sư

Năm 2002, tôi tốt nghiệp cử nhân Luật do Học viện Cảnh sát nhân cấp thì có được miễn học và tập sự LVN Group không?

Dieu-kien-mien-khoa-hoc-lop-dao-tao-luat-suDieu-kien-mien-khoa-hoc-lop-dao-tao-luat-suNăm 2002, tôi tốt nghiệp cử nhân Luật do Học viện Cảnh sát nhân cấp thì có được miễn học và tập sự LVN Group không?


Tóm tắt câu hỏi:

Kính gửi quý Công ty! Đầu xuân năm mới xin chúc Công ty một năm mới phát đạt, thành công, uy tín ngày càng cao và bền vững.Tôi mong được quý Công ty hướng dẫn cho tôi biết một số nội dung sau. Năm 1996 tôi tốt nghiệp Cao Đẳng kiểm sát Hà Nội, năm 2002 tốt nghiệp cử nhân Luật do Học viện Cảnh sát nhân cấp (theo chương trình liên kết đào tạo chuyển đổi giữa Việt Kiểm sát Tối cao với Học viện Cảnh sát). Công tác trong ngành kiểm sát từ năm 1997-2005. Năm 2002 được bổ nhiệm làm Kiểm sát viên sơ cấp đến năm 2005 chuyển ngành công tác tại Ủy ban thành phố Hà Nội đến nay (Hiện đang là công chức). Vậy xin hỏi.

1. Tôi có được miễn học lớp đào tạo LVN Group không?

2. Tôi có được miễn hoặc giảm thời gian tập sự không? Nếu chỉ được giảm thời gian tập sự thì nơi tập sự có bắt buộc ở đâu không, thủ tục xin tập sự thế nào?

3. Cần phải làm thủ tục, hồ sơ như thế nào để được cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group?

4. Hiện tôi đang là công chức có thể tham gia đoàn LVN Group không?

5. Hiện tôi đang là công chức có được cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group không? Trân trọng và cảm ơn! 

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

LVN Group là người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề theo quy định của Luật này, thực hiện dịch vụ pháp lý theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức (sau đây gọi chung là khách hàng). Căn cứ để xác định gồm bạn tốt nghiệp Cao Đẳng kiểm sát Hà Nội, năm 2002 tốt nghiệp cử nhân Luật do Học viện Cảnh sát nhân cấp. Công tác trong ngành kiểm sát từ năm 1997-2005. Năm 2002 được bổ nhiệm làm Kiểm sát viên sơ cấp đến năm 2005 chuyển ngành công tác tại Ủy ban thành phố Hà Nội đến nay (Hiện đang là công chức).

Căn cứ vào các quy định sau:

+ Luật LVN Group số 65/2006/QH11

+ Luật LVN Group sửa đổi bổ sung 2012

+ Văn bản hợp nhất số 12/VBHN-VPQH ngày 12 tháng 12 năm 2012

1. Tôi có được miễn học lớp đào tạo LVN Group không?

Những đối tượng thuộc trường hợp được miễn đào tạo nghề LVN Group như sau:

+ Đã là thẩm phán, kiểm sát viên, điều tra viên.

+ Giáo sư, phó giáo sư chuyên ngành luật; tiến sỹ luật.

+ Đã là thẩm tra viên cao cấp ngành Tòa án, kiểm tra viên cao cấp ngành Kiểm sát; chuyên viên cao cấp, nghiên cứu viên cao cấp, giảng viên cao cấp trong lĩnh vực pháp luật.

+ Đã là thẩm tra viên chính ngành Tòa án, kiểm tra viên chính ngành Kiểm sát; chuyên viên chính, nghiên cứu viên chính, giảng viên chính trong lĩnh vực pháp luật.

Nếu bạn đã là kiểm sát viên thì bạn sẽ được miễn học lớp đào tạo LVN Group.

2. Tôi có được miễn hoặc giảm thời gian tập sự không? nếu chỉ được giảm thời gian tập sự thì nơi tập sự có bắt buộc ở đâu không, thủ tục xin tập sự thế nào?

Người được miễn, giảm thời gian tập sự hành nghề LVN Group được xác định như sau:

+  Người đã là thẩm phán, kiểm sát viên, điều tra viên cao cấp, điều tra viên trung cấp, giáo sư, phó giáo sư chuyên ngành luật, tiến sỹ luật, thẩm tra viên cao cấp ngành Tòa án, kiểm tra viên cao cấp ngành Kiểm sát, chuyên viên cao cấp, nghiên cứu viên cao cấp, giảng viên cao cấp trong lĩnh vực pháp luật được miễn tập sự hành nghề LVN Group.

+  Người đã là điều tra viên sơ cấp, thẩm tra viên chính ngành Tòa án, kiểm tra viên chính ngành Kiểm sát, chuyên viên chính, nghiên cứu viên chính, giảng viên chính trong lĩnh vực pháp luật được giảm hai phần ba thời gian tập sự hành nghề LVN Group.

+  Người có thời gian công tác ở các ngạch chuyên viên, nghiên cứu viên, giảng viên trong lĩnh vực pháp luật, thẩm tra viên ngành Tòa án, kiểm tra viên ngành Kiểm sát từ mười năm trở lên thì được giảm một nửa thời gian tập sự hành nghề LVN Group.

Dieu-kien-mien-khoa-hoc-lop-dao-tao-luat-su.Dieu-kien-mien-khoa-hoc-lop-dao-tao-luat-su.

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

3. Cần phải làm thủ tục, hồ sơ như thế nào để được cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group?

Người được miễn tập sự hành nghề LVN Group có hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group gửi Sở Tư pháp nơi người đó thường trú. Hồ sơ gồm có:

+ Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group theo mẫu do Bộ Tư pháp ban hành;

+ Phiếu lý lịch tư pháp;

+ Giấy chứng nhận sức khỏe;

+ Bản sao Bằng cử nhân luật hoặc bản sao Bằng thạc sỹ luật;

+ Bản sao giấy tờ chứng minh là người được miễn tập sự hành nghề LVN Group

Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, trong trường hợp cần thiết thì tiến hành xác minh tính hợp pháp của hồ sơ và có văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group gửi Bộ Tư pháp.

Trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group; trong trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do cho người đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group và Sở Tư pháp nơi gửi hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group.

4. Hiện tôi đang là công chức có thể tham gia đoàn LVN Group không? Hiện tôi đang là công chức có được cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group không?

Về điều kiện miễn và được cấp thì bạn đủ điều kiện tuy nhiên, để làm hồ sơ và để được cấp chứng chỉ hành nghề thì bạn lưu ý “ bạn đang lả công chức”. Theo quy định của Điều 17 Văn bản hợp nhất số 12/VBHN-VPQH ngày 12 tháng 12 năm 2012.

4. Người thuộc một trong những trường hợp sau đây thì không được cấp Chứng chỉ hành nghề LVN Group:

a) Không đủ tiêu chuẩn LVN Group quy định tại Điều 10 của Luật này;

b) Đang là cán bộ, công chức, viên chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân;

Vậy, bạn đang là công chức sẽ không được cấp chứng chỉ hành nghề LVN Group.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Các hành vi nghiêm cấm luật sư thực hiện khi hành nghề

– Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề luật sư đối với người được miễn tập sự

– Chế độ nộp lệ phí trong lĩnh vực hoạt động hành nghề luật sư

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự miễn phí qua tổng đài

– Tư vấn luật giao thông đường bộ miễn phí

– Tư vấn pháp luật hình sự miễn phí qua tổng đài

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com