Điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam

Điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam. Điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam khi có người thân sinh sống ở Việt Nam.

dieu-kien-nhap-quoc-tich-viet-nam.jpgdieu-kien-nhap-quoc-tich-viet-nam.jpgĐiều kiện nhập quốc tịch Việt Nam. Điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam khi có người thân sinh sống ở Việt Nam.


Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group! Hiện giờ tôi đang sinh sống tại Cam-pu-chia và có nguyện vọng nhập lại quốc tịch Việt Nam. Hiện giờ mẹ, chị và em trai của tôi vẫn sinh sống tại Việt Nam. Vậy LVN Group có thể cho tôi biết điều kiện và thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam là gì không ạ? Xin cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định về quốc tịch hiện hành của Việt Nam thì những người muốn nhập quốc tịch Việt Nam phải thỏa mãn các điều kiện được ghi nhận tại khoản 1 Điều 19, Luật Quốc tịch 2008. Tuy nhiên, trong trường hợp này của bạn, mẹ đẻ của bạn hiện đang sinh sống tại Việt Nam, có thể hiều là mang quốc tịch Việt Nam thì bạn chỉ cần đáp ứng đủ 2 điều kiện để nhập quốc tịch Việt Nam bao gồm:

a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam;

b) Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật Việt Nam; tôn trọng truyền thống, phong tục, tập quán của dân tộc Việt Nam.

dieu-kien-nhap-quoc-tich-viet-nam.jpgdieu-kien-nhap-quoc-tich-viet-nam.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Về phần hồ sơ để nhập quốc tịch Việt Nam thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ được quy định cụ thể trong khoản 1 Điều 20, Luật Quốc tịch 2008:

Hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam gồm có các giấy tờ sau đây:

a) Đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam;

b) Bản sao Giấy khai sinh, Hộ chiếu hoặc giấy tờ khác có giá trị thay thế;

c) Bản khai lý lịch;

d) Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp đối với thời gian người xin nhập quốc tịch Việt Nam cư trú ở Việt Nam, Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp đối với thời gian người xin nhập quốc tịch Việt Nam cư trú ở nước ngoài. Phiếu lý lịch tư pháp phải là phiếu được cấp không quá 90 ngày tính đến ngày nộp hồ sơ;

đ) Giấy tờ chứng minh trình độ Tiếng Việt;

e) Giấy tờ chứng minh về chỗ ở, thời gian thường trú ở Việt Nam;

g) Giấy tờ chứng minh bảo đảm cuộc sống ở Việt Nam.

Sau khi hoàn thiện đủ hồ sơ thì bạn có thể gửi hồ sơ trực tiếp đến trụ sở Sở Tư pháp nơi bạn muốn thường trú tại Việt Nam theo quy định tại khoản 1 Điều 21, Luật Quốc tịch 2008.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com