Điều kiện thi tuyển viên chức giáo dục

Điều kiện thi tuyển viên chức giáo dục. Nộp hồ sơ thi tuyển viên chức ở hai tỉnh khác nhau có được không?

Điều kiện thi tuyển viên chức giáo dục. Nộp hồ sơ thi tuyển viên chức ở hai tỉnh khác nhau có được không?


Tóm tắt câu hỏi:

Em là giáo viên tiểu học đã ra trường được một năm. Nay em thấy có thông báo thi tuyển viên chức giáo dục tại gia lai và bình định. Vậy LVN Group cho em hỏi nếu em muốn nộp hồ sơ cả hai nơi thì có được không? Nếu được thì khi em trúng tuyển một trong hai nơi thì em làm thủ tục xin rút hồ sơ ở nơi còn lại như thế nao? ?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Nghị định 29/2012/NĐ-CP

– Thông tư 04/2015/TT-BNV

2. Giải quyết vấn đề:

Bởi căn cứ Điều 17 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức:

‘‘1. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển của Hội đồng tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải niêm yết công khai kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển tại trụ sở làm việc và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức (nếu có).

2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày niêm yết công khai kết quả thi tuyển, người dự tuyển có quyền gửi đơn đề nghị phúc khảo kết quả thi tuyển. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức giao Hội đồng tuyển dụng tổ chức chấm phúc khảo trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày hết thời hạn nhận đơn phúc khảo theo quy định tại Khoản này.

3. Sau khi thực hiện các quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phê duyệt kết quả tuyển dụng và gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký, nội dung thông báo phải ghi rõ thời gian và địa điểm người trúng tuyển đến ký hợp đồng làm việc. ’’

Luật viên chức 2010 và Nghị định 29/2012/NĐ-CP không quy định về việc một ứng viên phải thi ở một địa phương nhất định. Vì vậy, nếu thời gian thi tuyển tại hai địa phương không trùng hoặc gần sát về mặt thời gian và ban có đủ điều kiện để dự thi thì bạn hoàn toàn có thể tham gia kỳ thi tuyển viên chức tại hai nơi. Khi có kết quả trúng tuyển thì xảy ra như sau.

Cụ thể, khi có kết quả tuyển dụng, thì các ứng viên trúng tuyển phải đến để giao kết hợp đồng làm việc. Căn cứ Điều 1 Thông tư 04/2015/TT-BNV sửa đổi bổ sung Thông tư 15/2012/TT-BNV:

“Điều 6. Quyết định tuyển dụng và nhận việc 

1. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển qua đường bưu điện theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký và thông báo công khai tại trụ sở làm việc và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức. 

2. Người trúng tuyển viên chức phải đến ký hợp đồng làm việc và nhận việc theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm thẩm tra, xác minh văn bằng, chứng chỉ của người trúng tuyển bảo đảm chính xác theo quy định của pháp luật trước khi ký hợp đồng làm việc với người trúng tuyển viên chức. 

Dieu-kien-thi-tuyen-vien-chuc-giao-ducDieu-kien-thi-tuyen-vien-chuc-giao-duc

>>> LVN Group tư vấn pháp luật điều kiện thi tuyển viên chức: 1900.0191

3. Trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập phát hiện người trúng tuyển viên chức sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập không thực hiện việc ký hợp đồng làm việc và có văn bản gửi người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức để hủy bỏ kết quả trúng tuyển.

4. Trường hợp người trúng tuyển bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển hoặc chấm dứt hợp đồng đã ký kết theo quy định tại Khoản 3 Điều 19 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP và Khoản 3 Điều này thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định tuyển dụng người có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề ở vị trí tuyển dụng đó, nếu người đó bảo đảm có đủ các điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều 10 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP (trong trường hợp tổ chức thi tuyển viên chức) hoặc quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 13 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP (trong trường hợp tổ chức xét tuyển viên chức). 

Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển theo quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP (trong trường hợp tổ chức thi tuyển viên chức) hoặc quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 13 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP (trong trường hợp tổ chức xét tuyển viên chức).”

Trong đó, theo khoản 3 Điều 19 Nghị định 29/2012/NĐ-CP có quy định:

“3. Trường hợp người trúng tuyển không đến ký hợp đồng làm việc trong thời hạn quy định tại Khoản 1 Điều này hoặc đến nhận việc sau thời hạn quy định tại Khoản 2 Điều này thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức hủy bỏ kết quả trúng tuyển hoặc chấm dứt hợp đồng đã ký kết.”

Khi bạn không đến ký hợp đồng làm việc trong thời hạn quy định hoặc đến nhận việc thì kết quả trúng tuyển của bạn sẽ bị hủy bỏ. Nên bạn không cần phải đến rút hồ sơ nơi mà bạn không có ý định làm việc trong trường hợp bạn trúng tuyển cả hai nơi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com