Đóng lại số máy cho xe khi thay thế loại máy

Đóng lại số máy cho xe khi thay thế loại máy. Hồ sơ, thủ tục đóng lại số khung, số máy cho phương tiện cơ giới.

dong-lai-so-may-cho-xe-khi-thay-the-loai-maydong-lai-so-may-cho-xe-khi-thay-the-loai-mayĐóng lại số máy cho xe khi thay thế loại máy. Hồ sơ, thủ tục đóng lại số khung, số máy cho phương tiện cơ giới.


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi lắp cho xe ô tô loại máy khác nhưng trong đăng ký, đăng kiểm hiện tại vẫn giữ số khung, số máy ban đầu. Vậy tôi có thể làm lại đăng ký và đăng kiểm không?

Luật sư tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Điều 55 Luật giao thông đường bộ 2008 có quy định về Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ như sau:

1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách.

2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

4. Người đứng đầu cơ sở đăng kiểm và người trực tiếp thực hiện việc kiểm định phải chịu trách nhiệm về việc xác nhận kết quả kiểm định.

6. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định điều kiện, tiêu chuẩn và cấp giấy phép cho cơ sở đăng kiểm xe cơ giới; quy định và tổ chức thực hiện kiểm định xe cơ giới. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định và tổ chức kiểm định xe cơ giới của quân đội, công an sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh.

Do đó, việc thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế ban đầu phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, không được tự ý thay đổi.

Trường hợp tự ý thay đổi khung, máy của xe ô tô thì chủ phương tiện sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

Theo đó, phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe ô tô, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô.

dong-lai-so-may-cho-xe-khi-thay-the-loai-maydong-lai-so-may-cho-xe-khi-thay-the-loai-may

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo quy định tại Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định đặng ký xe, thì xe đã đăng ký, nếu thay thế máy, thân máy (Block) hoặc khung mà chưa có số thì phải làm thủ tục đóng lại số máy, số khung. Số máy, số khung sẽ đóng số theo số của biển số xe.

Theo đó, bạn phải chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục đóng lại số máy. Hồ sơ bao gồm:

– Giấy khai đăng ký xe (ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA).

– Giấy đề nghị đóng số máy, số khung phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 37/2010/TT-BCA). 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn nộp 01 bộ hồ sơ tới Đội đăng ký quản lý xe thuộc Phòng cảnh sát giao thông để được giải quyết.

Sau khi nhận hồ sơ, trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì làm các thủ tục, thu lệ phí đóng số máy, số khung, thực hiện đóng số máy, số khung và in giấy hẹn.
Trường hợp hồ sơ không đảm bảo thủ tục quy định thì bộ phận cảnh sát giao thông phải hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần, ghi nội dung hướng dẫn vào phía sau giấy khai đăng ký xe và chịu trách nhiệm về sự hướng dẫn đó.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

 Khi nào được nộp phạt trực tiếp cho cảnh sát giao thông?         

– Trách nhiệm dân sự khi gây tai nạn giao thông

– Người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật miễn phí qua tổng đài về giao thông

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com