Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai có phải là công chức không?

Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai có phải là công chức không? Công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý đơn vị sự nghiệp công lập.

giam-doc-van-phong-dang-ky-dat-dai-co-phai-cong-chuc-khonggiam-doc-van-phong-dang-ky-dat-dai-co-phai-cong-chuc-khongGiám đốc văn phòng đăng ký đất đai có phải là công chức không? Công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý đơn vị sự nghiệp công lập.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tôi có người bạn hiện công tác trong văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện, chức vụ giám đốc. Vậy người bạn đó là công chức hay viên chức? Cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Khoản 4 Điều 11 Nghị định 06/2010/NĐ-CP quy định Công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý đơn vị sự nghiệp công lập như sau:

Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước cấp kinh phí hoạt động thuộc Tổng cục, Cục và tương đương trực thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ; tỉnh ủy, thành ủy; UBND cấp tỉnh; tổ chức chính trị – xã hội cấp tỉnh; huyện ủy, quận ủy, thị ủy, thành ủy thuộc tỉnh ủy; cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện.

Khoản 1, Khoản 2 Điều 4 Thông tư 08/2011/TT-BNV quy định:

1. Đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước cấp kinh phí hoạt động quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 11 Nghị định 06/2010/NĐ-CP gồm:

a) Đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước cấp toàn bộ kinh phí hoạt động.

b) Đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước cấp một phần kinh phí hoạt động.

2. Đơn vị sự nghiệp công lập quy định tại khoản 4 Điều 11 Nghị định số 06/2010/NĐ-CP là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc các cơ quan, tổ chức sau:

a) Tổng cục, Cục và tương đương trực thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, các cơ quan Đảng ủy khối Trung ương;

b) Tỉnh ủy, thành ủy, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, tổ chức chính trị – xã hội cấp tỉnh;

c) Huyện ủy, quận ủy, thị ủy, thành ủy thuộc tỉnh ủy;

d) Cơ quan chuyên môn (Sở, Thanh tra, Văn phòng) thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; văn phòng và một số ban thuộc tỉnh ủy, thành ủy;

e) Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Khoản 5 Điều 1 Thông tư 08/2011/TT-BNV quy định:

Những người đang làm việc ở các vị trí được pháp luật quy định là công chức trong đơn vị sự nghiệp công lập mà chưa được tuyển dụng (đang thực hiện chế độ hợp đồng lao động) thì không xác định là công chức.

Như vậy, việc xác định công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý đơn vị sự nghiệp công lập tuân thủ theo các quy định được viện dẫn ở trên và phải được tuyển dụng chính thức vào đơn vị sự nghiệp công lập.

Điều 1 Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC quy định:

1. Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

2. Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng; được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc và mở tài khoản theo quy định của pháp luật.

giam-doc-van-phong-dang-ky-dat-dai-co-phai-cong-chuc-khong1giam-doc-van-phong-dang-ky-dat-dai-co-phai-cong-chuc-khong1

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Từ các quy định ở trên, nếu người bạn của bạn làm việc tại Văn phòng đăng ký đất đai là làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập. Người bạn của bạn nếu được bổ nhiệm làm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện, thì sau khi được bổ nhiệm làm người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập đó, người bạn này được xác định là công chức.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Thời hiệu và thời hạn xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức                          

– Nâng bậc lương đối với công chức và người lao động

– Chuyển đổi vị trí công tác đối với chức danh công chức xã

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

– Luật sư tư vấn luật trực tuyến qua tổng đài

– Số điện thoại tư vấn pháp luật miễn phí

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com