Hành vi lấn chiếm vỉa hè có phải vi phạm pháp luật nghiêm trọng?

Mức tiền xử phạt đối với hành vi lấn chiếm vỉa hè. Hành vi lấn chiếm vỉa hè có phải vi phạm pháp luật nghiêm trọng?

hanh-vi-lan-chiem-via-he-co-phai-vi-pham-phap-luat-nghiem-tronghanh-vi-lan-chiem-via-he-co-phai-vi-pham-phap-luat-nghiem-trongMức tiền xử phạt đối với hành vi lấn chiếm vỉa hè. Hành vi lấn chiếm vỉa hè có phải vi phạm pháp luật nghiêm trọng?


Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group! Tôi hiện đang thực hiện việc kinh doanh ven đường quốc lộ 2 tại tỉnh Tuyên Quang. Gia đình tôi có dựng một lều nhỏ để làm nhà bếp ở ngay bên lề đường. Tôi được một vài cán bộ ở xã báo cho rằng gia đình tôi đã vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ. Vậy thưa LVN Group, gia đình tôi có vi phạm pháp luật nghiêm trọng không ạ? Xin cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 12, Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt thì đối với hành vi của gia đình bạn là dựng lều quán, cổng ra vào, tường rào các loại, công trình tạm thời khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm đ Khoản 4, Điểm a Khoản 5 Điều 12, Nghị định 171/2013/NĐ-CP thì bạn có thể bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền với mức phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

hanh-vi-lan-chiem-via-he-co-phai-vi-pham-phap-luat-nghiem-tronghanh-vi-lan-chiem-via-he-co-phai-vi-pham-phap-luat-nghiem-trong

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Mặt khác, theo quy định tại khoản 8 Điều 12, Nghị định 171/2013/NĐ-CP thì bạn còn có thể bị áp dụng hình thức phạt bổ sung đó là buộc phải dỡ bỏ các công trình xây dựng. Vì rõ ràng, việc dựng lều bạt của gia đình anh có thể đang làm giảm tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này. Và tất nhiên, bạn chỉ phải chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà không phải hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Xử phạt chủ đầu tư để vật liệu trên đường gây cản trở giao thông

– Xử phạt hành chính đối với hành vi lấn chiếm vỉa hè

– Xử phạt bán trà đá lấn chiếm vỉa hè

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com