Hành vi vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt như thế nào?

Hành vi vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt như thế nào? Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông theo quy định mới.

Hành vi vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt như thế nào? Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông theo quy định mới.


An toàn giao thông đang là một vấn đề cấp thiết của mọi người, mọi nhà và của toàn xã hội. Có thể thấy rằng trong những năm gần đây, vấn đề tai nạn giao thông đang là điểm nóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận bởi mức thiệt hại nó gây ra. Bởi vậy nhà nước cũng có những biện pháp tích trong việc nhằm giảm thiểu thiệt hại mà tai nạn giao thông gây ra.

Sắp tới đây tại Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2016 có một số quy định mới về việc xử phạt vi phạm hành chính nhằm đảm bảo chấp hành đúng luật an toàn giao thông, trong đó có quy định về mức xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông vượt đèn vàng. Theo đó khi tham gia giao thông nếu chủ phương tiện tham gia giao thông vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt như vượt đèn đỏ. 

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 10, Luật Giao thông đường bộ 2008, thì hệ thống đèn giao thông đường bộ gồm 3 màu: Tín hiệu xanh là được đi; Tín hiệu đỏ là cấm đi; Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường. Do vậy nếu trong trường hợp đèn giao thông đã chuyển tín hiệu sang đèn vàng mà người điều khiển phương tiện giao thông vẫn cố tình vượt thì sẽ bị xử phạt với mức xử phạt cụ thể như sau: 

– Xử phạt vi phạm giao thông đối với người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vượt đèn vàng (không chấp hành tín hiệu đèn giao thông) với mức phạt từ 1.200.000 – 2.000.000 đồng (Căn cứ Điểm a, Khoản 5, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP).

Hanh-vi-vuot-den-vang-se-bi-xu-phat-nhu-the-naoHanh-vi-vuot-den-vang-se-bi-xu-phat-nhu-the-nao

>>> LVN Group tư vấn pháp luật hành chính qua tổng đài: 1900.0191

– Xử phạt vi phạm giao thông đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện),các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vượt đèn vàng (không chấp hành tín hiệu đèn giao thông) với mức phạt từ 300.000 – 400.000 đồng (Căn cứ Điểm c, Khoản 4, Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP).

– Xử phạt vi phạm giao thông đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng vượt đèn vàng (không chấp hành tín hiệu đèn giao thông) với mức phạt từ 400.000 – 600.000 đồng (Căn cứ Điểm g, Khoản 4, Điều 7, Nghị định 46/2016/NĐ-CP).

– Xử phạt vi phạm giao thông đối với người điều khiển, người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác vượt  đèn vàng (không chấp hành tín hiệu đèn giao thông) với mức phạt từ 60.000 – 80.000 đồng (Căn cứ Điểm a, Khoản 5, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP).

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com