Hình thức kỷ luật đối với viên chức quản lý

Hình thức kỷ luật đối với viên chức quản lý. Các quy định khác liên quan đến việc kỷ luật viên chức.

Hình thức kỷ luật đối với viên chức quản lý. Các quy định khác liên quan đến việc kỷ luật viên chức.


Tóm tắt câu hỏi:

Cho em hỏi. Khi tham gia ôn tập nghiên cứu về luật viên chức thì có câu hỏi là xử lí kỉ luật viên chức quản lí. Nhưng theo em tìm hiểu trong Luật viên chức thì lại không tìm ra được. Có thể giúp em không ạ? Em cảm ơn?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Luật viên chức 2010

– Nghị định 27/2012/NĐ-CP

2. Giải quyết vấn đề:

Điều 1 Luật viên chức 2010 quy định phạm vi điều chỉnh của luật như sau:

“Luật này quy định về viên chức; quyền nghĩa vụ của viên chức; tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập.”

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 3 Luật viên chức 2010:

“Viên chức quản lý là người được bổ nhiệm giữ chức vụ quản lý có thời hạn, chịu trách nhiệm điều hành, tổ chức thực hiện một hoặc một số công việc trong đơn vị sự nghiệp công lập nhưng không phải là công chức và được hưởng phụ cấp chức vụ quản lý.”

Như vậy, viên chức quản lý cũng là đối tượng điều chỉnh của Luật viên chức 2010. Theo đó, các quy định về xử lý kỷ luật đối với viên chức nói chung cũng được áp dụng đối với viên chức quản lý. Do đó, các hình thức kỷ luật đối với viên chức quản lý có thể bao gồm các hình thức quy định tại Điều 52 của Luật viên chức 2010:

“Điều 52. Các hình thức kỷ luật đối với viên chức

1. Viên chức vi phạm các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm, phải chịu một trong các hình thức kỷ luật sau:

a) Khiển trách;

b) Cảnh cáo;

c) Cách chức;

d) Buộc thôi việc.

2. Viên chức bị kỷ luật bằng một trong các hình thức quy định tại khoản 1 Điều này còn có thể bị hạn chế thực hiện hoạt động nghề nghiệp theo quy định của pháp luật có liên quan.

3. Hình thức kỷ luật cách chức chỉ áp dụng đối với viên chức quản lý.

4. Quyết định kỷ luật được lưu vào hồ sơ viên chức.

5. Chính phủ quy định việc áp dụng các hình thức kỷ luật, trình tự, thủ tục và thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với viên chức.”

Việc áp dụng các hình thức kỷ luật, trình tự, thủ tục và thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với viên chức (bao gồm viên chức quản lý) được quy định tại Nghị định 27/2012/NĐ-CP.

hinh-thuc-ky-luat-doi-voi-vien-chuc-quan-ly.hinh-thuc-ky-luat-doi-voi-vien-chuc-quan-ly.

>>> LVN Group tư vấn pháp luật hình thức kỷ luật đối với viên chức: 1900.0191

Như vậy, tất cả các quy định trong Luật viên chức 2010 cũng như các văn bản hướng dẫn thi hành Luật viên chức áp dụng cho viên chức, trong đó có viên chức quản lý. Cần lưu ý đối với viên chức quản lý, viên chức quản lý đã bị kỷ luật cách chức do tham nhũng hoặc bị Tòa án kết án về hành vi tham nhũng thì không được bổ nhiệm vào vị trí quản lý. Điều này được quy định tại Khoản 4 Điều 56 Luật viên chức 2010.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com