Hồ sơ, thủ tục đăng ký tạm trú

Hồ sơ, thủ tục đăng ký tạm trú. Muốn đăng ký tạm trú có cần giấy xác nhận tình trạng nhà – chỗ ở hợp pháp? Đăng ký tạm trú.

ho-so-thu-tuc-dang-ky-tam-tru.jpgho-so-thu-tuc-dang-ky-tam-tru.jpgHồ sơ, thủ tục đăng ký tạm trú. Muốn đăng ký tạm trú có cần giấy xác nhận tình trạng nhà – chỗ ở hợp pháp? Đăng ký tạm trú.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group,- Cho em hỏi đối với trường hợp của em khi mua nhà từ chủ cũ em có những giấy tờ sau: + Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất + Sổ hộ khẩu + CMND chủ đất (bản photo) + Sau đó chủ đất bán lại cho Chị Thảo (giấy tờ mua bán đất viết tay + Sổ hộ khẩu + CMND Chị T) + Sau đó Chị T xây nhà năm 2011 và ở đến 2015 thì bán lại cho em. Đã có giấy xác nhận tình trạng nhà ở và sổ điện đang mang tên Chị T.Vậy bây giờ em muốn làm thủ tục đăng ký tạm trú nhưng có người bảo là phải làm lại giấy xác nhận tình trạng nhà ở tên em rồi mới đăng ký tạm trú được (còn nhờ làm giúp thì chi phí là 1.500.000đ),nhờ LVN Group tư vấn giúp trường hợp của em cần những giấy tờ và thủ tục gì? (Tp HCM).Chân thành cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công tyLUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo Luật cư trú 2006 quy định về:

Đăng ký tạm trú

1. Đăng ký tạm trú là việc công dân đăng ký nơi tạm trú của mình với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được cơ quan này làm thủ tục đăng ký tạm trú, cấp sổ tạm trú cho họ.

2. Người đang sinh sống, làm việc, lao động, học tập tại một địa điểm thuộc xã, phường, thị trấn nhưng không thuộc trường hợp được đăng ký thường trú tại địa phương đó thì trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày đến phải đăng ký tạm trú tại Công an xã, phường, thị trấn.

3. Người đến đăng ký tạm trú phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi người đó đã đăng ký thường trú; giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hoặc sử dụng nhà ở đó; nộp phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, bản khai nhân khẩu; trường hợp chỗ ở hợp pháp là nhà do thuê, mượn hoặc ở nhờ của cá nhân thì phải được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ đồng ý bằng văn bản.

4. Trưởng Công an xã, phường, thị trấn trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ quy định tại khoản 3 Điều này phải cấp sổ tạm trú theo mẫu quy định của Bộ Công an.

Sổ tạm trú được cấp cho hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng ký tạm trú, có giá trị xác định nơi tạm trú của công dân và không xác định thời hạn.

Việc điều chỉnh thay đổi về sổ tạm trú được thực hiện theo quy định tại Điều 29 của Luật này. Sổ tạm trú bị hư hỏng thì được đổi, bị mất thì được cấp lại. Trường hợp đến tạm trú tại xã, phường, thị trấn khác thì phải đăng ký lại.

5. Trường hợp người đã đăng ký tạm trú nhưng không sinh sống, làm việc, lao động, học tập từ sáu tháng trở lên tại địa phương đã đăng ký tạm trú thì cơ quan đã cấp sổ tạm trú phải xoá tên người đó trong sổ đăng ký tạm trú.”

ho-so-thu-tuc-dang-ky-tam-tru.jpgho-so-thu-tuc-dang-ky-tam-tru.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Vậy nên việc làm lại giấy  giấy xác nhận tình trạng nhà là không cần thiết, để đăng ký tạm trú anh cần đến Công an xã, phường, thị trấn. Anh cần mang theo những giấy tờ và làm theo thủ tục ở nơi đăng ký tạm trú:

+Giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi người đó đã đăng ký thường trú.

+Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hoặc sử dụng nhà ở đó.

+Nộp phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, bản khai nhân khẩu.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group:1900.0191 để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com