Không bố trí người cảnh giới khi thi công có bị xử phạt?

Không bố trí người cảnh giới khi thi công có bị xử phạt? Điều kiện đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên công trình giao thông.

khong-bo-tri-nguoi-canh-gioi-khi-thi-cong-co-bi-xu-phat-1(1).jpgkhong-bo-tri-nguoi-canh-gioi-khi-thi-cong-co-bi-xu-phat-1(1).jpgKhông bố trí người cảnh giới khi thi công có bị xử phạt? Điều kiện đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên công trình giao thông.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Hiện em đang sinh sống tại Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hằng ngày phải lưu thông trên trục đường Xuân Thủy – Cầu Giấy rất nhiều lần. Tuy nhiên, khi xảy ra ùn tắc chỉ thấy sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát giao thông, công an phường, tổ bảo vệ dân phố mà không hề thấy sự xuất hiện của những người cảnh giới từ phía quản lý dự án? Như vậy, Ban quản lý dự án có bị xử phạt vi phạm hành chính hay không? Xin cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 30, Nghị định 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 2 năm 2010 của Chính phủ thì khi triển khai thi công công trình trên đường bộ đang khai thác hoặc công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường bộ phải bảo đảm cho người và phương tiện qua lại an toàn, thông suốt; công trình đường bộ đang khai thác được bền vững và bảo vệ môi trường. Theo đó, theo quy định tại Điều 36, Thông tư 39/2011/TT-BGTVT ngày 28 tháng 5 năm 2011 của Bộ Giao thông vận tải thì trong suốt thời gian thi công nhất thiết phải có người cảnh giới, hướng dẫn giao thông; khi ngừng thi công phải có báo hiệu an toàn theo quy định như: biển chỉ dẫn, cờ và đèn đỏ vào ban đêm. Người cảnh giới hướng dẫn giao thông phải đeo băng đỏ bên cánh tay trái, được trang bị cờ, còi và đèn vào ban đêm.

khong-bo-tri-nguoi-canh-gioi-khi-thi-cong-co-bi-xu-phat-1(1).jpgkhong-bo-tri-nguoi-canh-gioi-khi-thi-cong-co-bi-xu-phat-1(1).jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Như vậy, trong trường hợp bạn vừa nêu, nếu như các dự án đang thi công mà không bố trí người cảnh giới hướng dẫn giao thông thì đương nhiên họ đã vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Vì vậy, căn cứ theo nội dung được ghi nhận tại điểm c khoản 1 Điều 13, Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ thì tổ chức thực hiện thi công công trình có thể bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền với mức phạt từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời buộc phải thực hiện thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là bố trí những người cảnh giới tại những nơi có tình trạng giao thông phức tạp.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com