Kinh doanh gara ô tô có phải cam kết bảo vệ môi trường?

Kinh doanh gara ô tô có phải cam kết bảo vệ môi trường? Thủ tục đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường khi kinh doanh gara ô tô.

Kinh doanh gara ô tô có phải cam kết bảo vệ môi trường? Thủ tục đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường khi kinh doanh gara ô tô.


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi đang muốn mở một gara ô tô để bạn phụ tùng và sửa chữa ô tô. Tôi muốn hỏi ngoài việc đăng kí kinh doanh thì tôi có cần phải thực hiện thủ tục đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường không? Nếu có thì thủ tục đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường của gara ô tô như thế nào?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Kinh doanh gara ô tô có phải  đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường hay không?

Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2014 thì đối với các dự án đầu tư, dự án kinh doanh, dịch vụ khi đi vào hoạt động phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường. Theo quy định tại Điều 18 Nghị định 18/2015/NĐ-CP thì các đối tượng phải đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường bao gồm:

“a) Dự án đầu tư mới, đầu tư mở rộng quy mô, nâng công suất các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không thuộc đối tượng quy định tại Phụ lục II Nghị định này;

b) Phương án đầu tư sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; phương án đầu tư mở rộng quy mô, nâng công suất các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không thuộc đối tượng quy định tại Khoản 4 Điều này, đồng thời không thuộc Phụ lục II Nghị định này.”

Xét trong trường hợp của bạn, dự án mở gara ô tô của bạn không thuộc trường hợp được miễn đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định tại Phụ lục II và phụ lục IV của Nghị định 18/2015/NĐ-CP nên bạn sẽ không được miễn đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường. Như vậy, khi tiến hành kinh doanh gara ô tô bạn phải làm thủ tục đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2.Thủ tục đăng kí kế hoạch  bảo vệ môi trường trong kinh doanh gara ô tô?

Để đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường cho gara ô tô của mình bạn  cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường và gửi lên cơ quan có thẩm quyền. Sau đó nhận kết quả xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định 18/2015/NĐ-CP thì cơ quan có thẩm quyền xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đó là:

“a) Cơ quan chuyên môn về bảo vệ môi trường cấp tỉnh xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường của các đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 32 Luật Bảo vệ môi trường;

b) Ủy ban nhân dân cấp huyện xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đối với các đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định này, trừ các đối tượng quy định tại Điểm a Khoản này;

c) Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đối với phương án đầu tư sản xuất, kinh doanh, dịch vụ quy mô hộ gia đình được Ủy ban nhân dân cấp huyện ủy quyền bằngvăn bản;

d) Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế thực hiện xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đối với các dự án đầu tư, phương án đầu tư sản xuất kinh doanh, dịch vụ trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế trong trường hợp được cơ quan có thẩm quyền ủy quyền.”

Vì dự án kinh doanh gara ô tô của bạn thuộc đối tượng được quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 18/2015/NĐ-CP nên thẩm quyền xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường của bạn thuộc về Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi bạn đặt địa điểm của gara ô tô.

Thu-tuc-dang-ki-ke-hoach-bao-ve-moi-truong-trong-kinh-doanh-gara-o-toThu-tuc-dang-ki-ke-hoach-bao-ve-moi-truong-trong-kinh-doanh-gara-o-to

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường khi bạn gửi lên Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định tại khoản 2 Điều 33 Thông tư 27/2015/TT-BTNMT bao gồm:

– Ba bản kế hoạch bảo vệ moi trường với yêu cầu về cấu trúc và nội dung theo mẫu quy định tại Phụ lục 5.6 Thông tư 27/2015/TT-BTNMT.

– Một báo cáo đầu tư hoặc phương án kinh doanh gara ô tô của bạn.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện sẽ tiến hành xem xét, xác nhận đăng kí kế hoạch bảo vệ môi trường của bạn. Trường hợp nếu không được xác nhận, Ủy ban nhân dân sẽ tiến hành thông báo bằng văn bản và trong đó có nêu rõ lý do không xác nhận gửi cho bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Thủ tục đăng kí hành nghề LVN Group với tư cách cá nhân

– Thủ tục đăng kí lại tập sự hành nghề công chứng khi tạm ngừng quá 3 tháng

– Điều kiện, thủ tục đăng kí hộ khẩu thường trú Hà Nội

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com