Mẹ theo Đạo Thiên chúa con có được kết nạp Đảng không?

Mẹ theo Đạo Thiên chúa con có được kết nạp Đảng không? Thẩm tra lý lịch của người vào Đảng.

Mẹ theo Đạo Thiên chúa con có được kết nạp Đảng không? Thẩm tra lý lịch của người vào Đảng.


Tóm tắt câu hỏi:

Thưa LVN Group. Hiện tại em đang là nguồn Đảng viên. Nhưng mẹ và gia đình ngoại có Đạo thiên chúa, bên nội thì không và em cũng không có đạo. Vậy không biết em có thể kết nạp Đảng được không? Cám ơn LVN Group.

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Hướng dẫn 01 – HD/TW

2. Giải quyết vấn đề:

Theo quy định tại khoản 3.4 Mục 3 Hướng dẫn 01 – HD/TW quy định thẩm tra lý lịch của người vào Đảng như sau:

“a) Những người cần thẩm tra về lý lịch gồm :

– Người vào Đảng.

– Cha, mẹ đẻ, cha, mẹ vợ (chồng) hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng bản thân; vợ hoặc chồng, con đẻ của người vào Đảng có năng lực hành vi dân sự đầy đủ (sau đây gọi chung là người thân).

b) Nội dung thẩm tra

– Đối với người vào Đảng : Làm rõ những vấn đề về lịch sử chính trị và chính trị hiện nay; về chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

– Đối với người thân : Làm rõ những vấn đề về lịch sử chính trị và chính trị hiện nay; việc chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

… “

Ngoài ra theo quy định của Bộ Chính trị về một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng, người vào Đảng có người thân vi phạm một trong các vấn đề sau thì không được kết nạp vào Đảng:

 – Có cha, mẹ đẻ, người trực tiếp nuôi dưỡng; vợ hoặc chồng; cha mẹ đẻ, người trực tiếp nuôi dưỡng của vợ hoặc chồng:

+ Đã làm tình báo, gián điệp, chỉ điểm, mật báo viên, công tác viên hoặc làm việc cho các cơ quan an ninh, tình báo, cảnh sát đặc biệt của địch.

me-theo-dao-thien-chua-con-co-duoc-ket-nap-dang-khong-me-theo-dao-thien-chua-con-co-duoc-ket-nap-dang-khong-

>>> LVN Group tư vấn thủ tục xác minh lý lịch vào Đảng: 1900.0191

+ Tham gia bộ máy chính quyền, lực lượng vũ trang, bán vũ trang của địch có tội ác với cách mạng, với nhân dân; giữ chức vụ uỷ viên ban chấp hành, uỷ viên ban thư ký hoặc tương đương trong các đảng phái, tổ chức chính trị phản động, đứng đầu tổ chức chính trị – xã hội do địch lập ra từ cấp xã và tương đương trở lên.

Như vậy, theo quy định trên, bạn vẫn có thể được kết nạp vào Đảng. Để biết chính xác thông tin này, bạn nên liên hệ với tổ chức Đảng nơi bạn đang hoạt động để hỏi rõ trong trường hợp này.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com