Mức phí trông giữ xe vi phạm giao thông

Mức phí trông giữ xe vi phạm giao thông. Mức phí phải trả trong thời gian xe vi phạm giao thông bị tạm giữ tại Hà Nội là bao nhiêu?

Muc-phi-trong-giu-xe-vi-pham-giao-thongMuc-phi-trong-giu-xe-vi-pham-giao-thongMức phí trông giữ xe vi phạm giao thông. Mức phí phải trả trong thời gian xe vi phạm giao thông bị tạm giữ tại Hà Nội là bao nhiêu?

Tóm tắt câu hỏi:

Tôi ở Hà Nội. Tôi tham gia giao thông, vi phạm các quy định về giao thông nên bị cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt. Khi xử phạt tôi không nộp phạt nên họ đã giữ xe của tôi. Sau khoảng 4 ngày sau tôi mới lên đội cảnh sát giao thông để làm việc và nộp phạt thì họ bắt tôi thanh toán thêm một khoản tiền nữa là phí trông giữ xe từ hôm bị bắt. Mỗi một ngày phí là 500.000 đồng? tôi thấy vô lý nên yêu cầu họ giải trình, vậy tôi phải dựa để vào đâu để giải quyết và có đúng là phí như vậy không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô là khoản thu vào chủ phương tiện có nhu cầu trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô tại các điểm đỗ, bãi trông giữ phương tiện phù hợp với quy hoạch và quy định về kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị của địa phương

Theo quy định của Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02 tháng 01 năm 2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Các khoản lệ phí trông giữ phương tiện có sự khác nhau giữa các tỉnh thành phố. Bạn ở Hà Nội, theo quy định của Quyết định số 69/2014/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

“3. Phí trông giữ phương tiện tham gia giao thông bị tạm giữ do vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ.

3.1. Trường hợp đối tưng nộp phí là người bị tạm giữ phương tiện do vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT):

Nội dung thu

Đơn vị tính

Mức thu

– Xe máy, xe lam

đồng/xe/ngày đêm

8.000

– Xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện, xe xích lô

đồng/xe/ngày đêm

5.000

– Xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống

đồng/xe/ngày đêm

70.000

– Xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn trở lên

đồng/xe/ngày đêm

90.000

Muc-phi-trong-giu-xe-vi-pham-giao-thong(1)Muc-phi-trong-giu-xe-vi-pham-giao-thong(1)

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

3.2. Trường hợp phương tiện bị tạm giữ có quyết định tịch thu thì phí trông giữ như sau: Căn cứ loại xe; số ghế xe ô tô chở người; trọng tải xe, địa điểm trông giữ xe, thời gian trông giữ xe: Áp dụng mức thu phí trông giữ xe hợp đồng theo tháng tại biểu dưới đây nhưng mức thu tối đa bằng số tiền thu bán phương tiện tịch thu sau khi trừ các chi phí hợp lý, hợp lệ cho việc bán phương tiện theo quy định.

Như vậy, mức thu 500.000 đồng/ ngày là không có căn cứ pháp lý. Bạn có thể dựa vào mức phí theo quy định trên để làm việc trực tiếp khi có yêu cầu.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Lệ phí sử dụng đường bộ của xe mô tô

– Luật phí và lệ phí 2015

– Chi phí quản lý, xử lý, bảo quản tang vật tang vật

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn luật hôn nhân gia đình trực tuyến miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com