Mức phụ cấp đứng lớp đối với nhà giáo làm việc trong trung tâm dạy nghề

Mức phụ cấp đứng lớp đối với nhà giáo làm việc trong trung tâm dạy nghề. Mức phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo.

Mức phụ cấp đứng lớp đối với nhà giáo làm việc trong trung tâm dạy nghề. Mức phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo.


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi làm trong Trung tâm dạy nghề, Trung tâm tôi đi xã để xuống các cơ sở như xã để dạy nghề nhưng có tháng đi tháng không đi thì xin LVN Group cho tôi hỏi nếu tháng nào không đi thì có được hưởng 30% tiền đứng lớp không? Ở trong Trung tâm tôi còn có trường hợp có quyết định của nhà nước được hưởng 30% tiền đứng lớp nhưng trong thời gian vừa qua không đứng lớp mà vẫn được hưởng thì có đúng không thưa LVN Group?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Quyết định 244/2005/QĐ-TTg

– Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC

2. Giải quyết vấn đề:

Điểm b, Khoản 1 Điều 2 Quyết định 244/2005/QĐ-TTg quy định mức phụ cấp đứng lớp đối với nhà giáo làm việc trong trung tâm dạy nghề như sau:

“Điều 2. Mức phụ cấp và cách tính

1. Mức phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo được quy định như sau:

[…]b) Mức phụ cấp 30% áp dụng đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm kỹ thuật tổng hợp – hướng nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề ở đồng bằng, thành phố, thị xã; trường trung học chuyên nghiệp, trường dạy nghề; các trung tâm bồi dưỡng chính trị của huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh;[…]”.

Nhà giáo trực tiếp giảng dạy trong trung tâm dạy nghề không được hưởng phụ cấp ưu đãi trong các thời gian quy định tại Điểm b, Khoản 2, Mục I Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC, cụ thể như sau:

“b) Đối tượng quy định tại khoản 1 mục này không được tính hưởng phụ cấp ưu đãi trong các thời gian sau:

– Thời gian đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo quy định tạikhoản 4 Điều 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP;

– Thời gian đi công tác, học tập ở trong nước không tham gia giảng dạy liên tục trên 3 tháng;

– Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên;

– Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của Điều lệ bảo hiểm xã hội hiện hành;

– Thời gian bị đình chỉ giảng dạy.”

muc-phu-cap-dung-lop-doi-voi-nha-giao-lam-viec-trong-trung-tam-day-nghe.muc-phu-cap-dung-lop-doi-voi-nha-giao-lam-viec-trong-trung-tam-day-nghe.

>>> LVN Group tư vấn đối tựng được hưởng phụ cấp đứng lớp: 1900.0191

Như vậy, theo quy định trên, việc bạn làm việc trong trung tâm dạy nghề có tháng giảng dạy có tháng không giảng dạy mà thuộc các trường hợp nêu trên thì sẽ không được hưởng phụ cấp đứng lớp trong khoảng thời gian đó. Việc trong trung tâm của bạn có những trường hợp không đứng lớp mà vẫn được hưởng phụ cấp có đúng với quy định trên hay không còn phải xem xét về thời gian không đứng lớp cũng như lý do của từng trường hợp cụ thể.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com