Nâng bậc lương đối với quân nhân chuyên nghiệp hệ trung cấp

Nâng bậc lương đối với quân nhân chuyên nghiệp hệ trung cấp. Thời hạn nâng bậc lương thường xuyên đối với quân nhân chuyên nghiệp.

nang-bac-luong-doi-voi-quan-nhan-chuyen-nghiep-he-trung-capnang-bac-luong-doi-voi-quan-nhan-chuyen-nghiep-he-trung-capNâng bậc lương đối với quân nhân chuyên nghiệp hệ trung cấp. Thời hạn nâng bậc lương thường xuyên đối với quân nhân chuyên nghiệp.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group. LVN Group cho tôi hỏi về thời gian nâng lương thường xuyên đối với quân nhân chuyên nghiệp hệ trung cấp là bao nhiêu lâu? Cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Quân nhân chuyên nghiệp trung cấp là quân nhân đã được đào tạo chuyên môn kỹ thuật và được cấp có thẩm quyền cấp bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp nghề.

Theo Thông tư 65/2014/TT-BQP hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước hạn đối với quân nhân chuyên nghiệp và công nhânviên chức quốc phòng hưởng lương từ ngân sách nhà nước thuộc Bộ quốc phongg, quy định:

1. Tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên:

Khi có đủ thời gian giữ bậc trong nhóm, ngạch, qua đánh giá đạt đủ 02 tiêu chuẩn sau trong suốt thời gian giữ bậc lương thì được nâng một bậc lương thường xuyên:

– Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

– Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức, hạ bậc lương, giáng cấp bậc quân hàm quân nhân chuyên nghiệp, tước danh hiệu quân nhân.

2. Điều kiện nâng bậc lương thường xuyên

– Quân nhân chuyên nghiệp được phong, phiên quân hàm cấp Thiếu úy trở xuống; công nhân viên chức quốc phòng chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch công chức, viên chức loại B và loại C của bảng 2, bảng 3 và bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ trong các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp của Nhà nước (bảng 4) quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP thì sau 02 năm đủ (24 tháng) giữ bậc lương trong nhóm, ngạch được xét nâng một bậc lương.

nang-bac-luong-doi-voi-quan-nhan-chuyen-nghiep-he-trung-cap1nang-bac-luong-doi-voi-quan-nhan-chuyen-nghiep-he-trung-cap1

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

– Quân nhân chuyên nghiệp được phong, phiên quân hàm cấp Trung úy trở lên, chưa xếp bậc lương cuối cùng trong nhóm của bảng lương quân nhân chuyên nghiệp thuộc Quân đội nhân dân (bảng 7); công nhân viên chức quốc phòng chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch công chức, viên chức loại A0 đến loại A3 của bảng 2, bảng 3 quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP thì sau 03 năm đủ (36 tháng) giữ bậc lương trong nhóm, ngạch được xét nâng một bậc lương.

Như vậy, tùy thuộc vào quân hàm được phong, bậc lương đang giữ và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên mà thời hạn quân nhân chuyên nghiệp được xét nâng một bậc lương là sau khi đủ 2 năm hoặc đủ 3 năm giữ bậc lương trong nhóm, ngạch.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Hưởng lương hưu đối với trung tá quân nhân chuyên nghiệp                     

– Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp khi giao quân

– Mẫu bản khai cá nhân đề nghị hưởng chế độ trợ cấp một lần cho quân nhân

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com