Nghĩa vụ của công ty quản lý quỹ chứng khoán

Nghĩa vụ của công ty quản lý quỹ chứng khoán được thể hiện trên những phương diện sau:

Công ty quản lý quỹ chứng khoán được thể hiện trên những phương diện sau

Thứ nhất, thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro và giám sát, ngăn ngừa những xung đột lợi ích trong nội bộ công ty và trong giao dịch với người có liên quan.  Nghĩa vụ này đảm bảo tính minh bạch và công bằng của các giao dịch trên thị trường chứng khoán; đảm bảo những nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp của những người hành nghề chứng khoán trong công ty; đồng thời hạn chế những rủi ro cho chính công ty trước những giao dịch thiếu công bằng và minh bạch.

Thứ hai, ký hợp đồng bằng văn bản với khách hàng khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng; cung cấp đầy đủ, trung thực thông tin cho khách hàng.

Thứ ba, ưu tiên thực hiện lệnh của khách hàng trước lệnh của công ty.

Thứ tư, thập, tìm hiểu thông tin về tình hình tài chính, mục tiêu đầu tư, khả năng chấp nhận rủi ro của khách hàng; bảo đảm các khuyến nghị, tư vấn đầu tư của công ty cho khách hàng phải phù hợp với khách hàng đó.

Thứ năm, tuân thủ các quy định bảo đảm vốn khả dụng theo quy định của Bộ Tài chính.

Thứ sáu, mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán tại công ty hoặc trích lập quỹ bảo vệ nhà đầu tư để bồi thường thiệt hại cho nhà đầu tư do sự cố kỹ thuật và sơ suất của nhân viên trong công ty.

Thứ bảy, lưu giữ đầy đủ các chứng từ và tài khoản phản ánh chi tiết, chính xác các giao dịch của khách hàng và của công ty.

Thứ tám, thực hiện việc bán hoặc cho khách hàng bán chứng khoán khi không sở hữu chứng khoán và cho khách hàng vay chứng khoán để bán theo quy định của Bộ Tài chính.

Thứ chín, Tuân thủ các quy định của Bộ Tài chính về nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán.

Thứ mười, thực hiện chế độ kế toán, kiểm toán, thống kê, nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

Mười một, thực hiện công bố thông tin theo quy định và chế độ báo cáo theo quy định của Bộ Tài chính.

Mười hai, thực hiện hoạt động quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, quản lý danh mục đầu tư chứng khoán theo quy định của Luật chứng khoán, Điều lệ quỹ đầu tư chứng khoán, hợp đồng ký với khách hàng uỷ thác đầu tư và hợp đồng ký với ngân hàng giám sát.

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài:1900.0191

Mười ba, thực hiện việc xác định giá trị tài sản ròng của quỹ đầu tư chứng khoán, Điều lệ quỹ đầu tư chứng khoán và hợp đồng ký với khách hàng uỷ thác đầu tư. Thực hiện quản lí tách biệt tài sản của quỹ đầu tư chứng khoán với tài sản của công ty quản lý quỹ; tách biệt về quản lý và tài sản giữa các quỹ với nhau nhằm mục đích đảm bảo trên thực tế việc tách bạch tài sản của các quỹ đầu tư, vì tài sản của quỹ là của những nhà đầu tư chứ không phải của công ty quản lý quỹ đồng thời hạn chế việc công ty quản lý quỹ sử dụng tài sản của quỹ để tiến hành hoạt động tư lợi cho mình; việc tách bạch tài sản nhằm ngăn ngừa những rủi ro trong hoạt động đầu tư của quỹ đầu tư này có thể ảnh hưởng đến quỹ đầu tư khác. 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com