Nhập khẩu máy bay tưới nước thì cần những điều kiện gì?

Nhập khẩu máy bay tưới nước thì cần những điều kiện gì? Điều kiện nhập khẩu máy móc từ nước ngoài về sử dụng.

Nhập khẩu máy bay tưới nước thì cần những điều kiện gì? Điều kiện nhập khẩu máy móc từ nước ngoài về sử dụng.


Tóm tắt câu hỏi:

Luật LVN Group cho em hỏi là công ty em muốn nhập khẩu công cụ dụng cụ từ bên trung quốc về Việt Nam (cụ thể là máy bay tưới nước) thì em cần làm những thủ tục gì ạ? Và có cần phải liên hệ với bộ quốc phòng để xin giấy phép gì không ạ? Em xin cảm ơn ạ!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

 – Nghị định 187/2013/NĐ-CP

– Thông tư 04/2014/TT-BCT

2. Giải quyết vấn đề:

Việc nhập khẩu máy bay tưới từ nước ngoài vào Việt Nam được quy định tại khoản 6 Điều 9 Nghị định 187/2013/NĐ-CP như sau:

“6. Nhập khẩu máy bay không sử dụng trong hàng không dân dụng không có vũ trang, xe ô tô có bọc thép không gắn vũ khí quân dụng; súng bắn sơn, đạn sơn và các mặt hàng khác có ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh, quốc phòng:

a) Việc nhập khẩu các mặt hàng này thực hiện theo giấy phép của Bộ Công Thương sau khi có ý kiến đề nghị của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

b) Bộ Công Thương trao đổi với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an để công bố danh mục và quy định cụ thể việc cấp phép nhập khẩu các mặt hàng này.”

Cụ thể, việc thực hiện nhập khẩu máy bay này được hướng dẫn cụ thể tại Điều 4 Thông tư 04/2014/TT-BCT như sau:

“1. Bộ Công Thương ban hành Danh mục các mặt hàng có ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng tại Phụ lục II kèm theo Thông tư này. 

2. Thương nhân nhập khẩu các mặt hàng thuộc Danh mục quy định tại Khoản 1 Điều này gửi hồ sơ đề nghị qua đường bưu điện đến Bộ Công Thương (Cục Xuất nhập khẩu), hồ sơ gồm: 

a) Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 1 (một) bản sao, có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của thương nhân. 

b) Văn bản đề nghị nhập khẩu của thương nhân nêu rõ tên hàng, mã số HS, số lượng, trị giá của từng mặt hàng: 1 (một) bản chính. 

c) Văn bản chấp thuận của Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng về việc nhập khẩu lô hàng: 1 (một) bản chính. 

Trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Bộ Công Thương cấp phép nhập khẩu cho thương nhân. Trường hợp không cấp phép nhập khẩu, Bộ Công Thương có văn bản trả lời và nêu rõ lý do. 

3. Đối với trường hợp nhập khẩu hàng hóa thuộc Danh mục quy định tại Khoản 1 Điều này để phục vụ cho mục đích an ninh, quốc phòng, việc nhập khẩu thực hiện theo quy định của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.”

Nhap-khau-may-bay-tuoi-nuoc-thi-can-nhung-dieu-kien-giNhap-khau-may-bay-tuoi-nuoc-thi-can-nhung-dieu-kien-gi

>>> LVN Group tư vấn thủ tục nhập khẩu máy tưới nước: 1900.0191

Như vậy, trường hợp bạn  nhập khẩu máy bay tưới nước không phục vụ mục đích an ning quốc phòng thì thủ tục để nhập khẩu loại hàng hóa này như sau:

Bước 1: Xin phép Bộ công an hoặc Bộ quốc phòng về việc nhập khẩu lô hàng.

Bước 2: Gửi hồ sơ đến Bộ Công thương (cục xuất nhập khẩu). Hồ sơ gồm:

– Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 1 (một) bản sao, có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của thương nhân. 

– Văn bản đề nghị nhập khẩu của thương nhân nêu rõ tên hàng, mã số HS, số lượng, trị giá của từng mặt hàng: 1 (một) bản chính

– Văn bản chấp thuận của Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng về việc nhập khẩu lô hàng: 1 (một) bản chính. 

Trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Bộ Công Thương cấp phép nhập khẩu cho thương nhân. Trường hợp không cấp phép nhập khẩu, Bộ Công Thương có văn bản trả lời và nêu rõ lý do. 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com