Nội dung xây dựng mới, mở rộng, cải tạo hoặc đóng cửa nghĩa trang

Nội dung xây dựng mới, mở rộng, cải tạo hoặc đóng cửa nghĩa trang. Quy định về việc sử dụng đất để xây dựng nghĩa trang.

Nội dung xây dựng mới, mở rộng, cải tạo hoặc đóng cửa nghĩa trang. Quy định về việc sử dụng đất để xây dựng nghĩa trang.


Nghĩa trang là nơi táng người chết tập trung theo các hình thức táng khác nhau và được quản lý, xây dựng theo quy hoạch.

1. Cơ sở pháp lý:

– Nghị định số 23/2016/NĐ-CP.

2. LVN Group tư vấn:

Việc thực hiên xây mới, mở rộng,cải tạo hoặc đóng cửa nghĩa trang phải tuân theo các quy định pháp luật, cụ thể là Nghị định số 23/2016/NĐ-CP về xây dựng, quản lý,sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng.

* Về việc xây dựng mới và mở rộng nghĩa trang phải thực hiện theo quy định sau:

+  Xây dựng mới hoặc mở rộng nghĩa trang phải tuân theo quy hoạch xây dựng, quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, phù hợp với quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, quy hoạch sử dụng đất và yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội

+ Các công trình hạ tầng kỹ thuật trong nghĩa trang và cơ sở hỏa táng phải được xây dựng đồng bộ.

+ Xây dựng mộ, bia mộ, nhà lưu tro cốt và các công trình trong nghĩa trang, cơ sở hỏa táng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng.

Kích thước, kiểu dáng các mộ, bia mộ và khoảng cách giữa các lô mộ, hàng mộ, các mộ; kích thước ô để lọ tro cốt phải tuân thủ theo quy hoạch chi tiết xây dựng nghĩa trang, cơ sở hỏa táng được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

* Về cải tạo nghĩa trang:

– Việc cải tạo nghĩa trang được thực hiện trong trường hợp các nghĩa trang có cơ sở hạ tầng, cảnh quản, môi trường chưa phù hơp với tiêu chuẩn, kỹ thuật hiện hành, phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh.

–  Việc cải tạo nghĩa trang gồm các nội dung thực hiện sau đây:

+ Xác lập ranh giới nghĩa trang theo quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh, quy hoạch chi tiết xây dựng nghĩa trang đã được phê duyệt;

+ Trồng cây xanh xung quanh và trong nghĩa trang;

+ Cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp các công trình hạ tầng kỹ thuật trong nghĩa trang;

noi-dung-xay-dung-moi-mo-rong-cai-tao-hoac-dong-cua-nghia-trangnoi-dung-xay-dung-moi-mo-rong-cai-tao-hoac-dong-cua-nghia-trang

>>> LVN Group tư vấn pháp luật hành chính qua tổng đài: 1900.0191

+  Đối với diện tích đất chưa sử dụng phải phân khu vực táng rõ ràng, phân lô mộ, nhóm mộ, hàng mộ; quy định về diện tích, kích thước và kiến trúc mộ.

* Về việc đóng cửa nghĩa trang: Khi nghĩa trang không còn diện tích sử dụng, gây ôi nhiễm môi trường,gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, thì nghĩa trang phải đóng cử. Việc đóng cửa nghĩa trang cũng phải tuân theo quy hoạch xây dựng hoặc quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

– Các nhiệm vụ phải thực hiện khi đóng cửa nghĩa trang:

+ Việc đóng cửa nghĩa trang do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Ủy ban nhân dân theo phân cấp và được thông báo công khai;

+ Khi đóng cửa nghĩa trang do ô nhiễm môi trường hoặc do không còn sử dụng mà gây ô nhiễm thì phải khắc phục ô nhiễm môi trường trước khi đóng cửa nghĩa trang/

+ Cải tạo, chỉnh trang lại hệ thống hạ tầng kỹ thuật, mộ chí và các công trình trong nghĩa trang, trồng cây xanh, thảm cỏ trong và xung quanh nghĩa trang;

+ Các nghĩa trang trong đô thị hoặc trong khu dân cư nông thôn phải có tường rào hoặc hàng rào cây xanh bao quanh với chiều cao đủ bảo đảm cho dân cư xung quanh không bị ảnh hưởng;

+ Đối với nghĩa trang nằm bên đường quốc lộ phải trồng cây xanh ngăn cách bảo đảm không ảnh hưởng tới mỹ quan, người tham gia giao thông.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com