Ông nội làm cảnh sát cho ngụy cháu có được kết nạp Đảng không?

Ông nội làm cảnh sát cho ngụy cháu có được kết nạp Đảng không? Điều kiện để được kết nạp Đảng.

Ông nội làm cảnh sát cho ngụy cháu có được vào Đảng không? Điều kiện để được kết nạp Đảng.


Tóm tắt câu hỏi:

Hiện nay em đang là sinh viên và có nguyện vọng muốn vào Đảng. Mà em có tìm hiểu điều kiện vào Đảng có phần xét lí lịch. Nhưng ông nội em đừng làm cảnh sát cho ngụy và theo đạo thiên chúa giáo. Ngoài ra thì bên nội bên ngoại thì ok (chỉ trừ ông nội em). Em xin hỏi LVN Group như thế em có thể vào Đảng được không ạ…. và có thể lấy công an được không ạ?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Hướng dẫn 01/HD-TW

– Luật hôn nhân gia đình 2014

2. Giải quyết vấn đề:

Theo quy định tại Điều 3 Hướng dẫn 01/HD-TW về thủ tục xem xét kết nạp Đảng viên:

“3.1- Bồi dưỡng nhận thức về Đảng

Người vào Đảng phải học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có giấy chứng nhận do trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện hoặc tương đương cấp; nơi không có trung tâm bồi dưỡng chính trị thì do cấp uỷ có thẩm quyền kết nạp đảng viên cấp.

3.2- Đơn xin vào Đảng

Người vào Đảng phải tự làm đơn, trình bày rõ những nhận thức của mình về mục đích, lý tưởng của Đảng, về động cơ xin vào Đảng.

3.3- Lý  lịch của người vào Đảng

a) Người vào Đảng tự khai lý lịch đầy đủ, rõ ràng, trung thực theo quy định, chịu trách nhiệm về nội dung đã khai; nếu có vấn đề nào không hiểu và không nhớ chính xác thì phải báo cáo với chi bộ.

b) Lý lịch phải được cấp uỷ cơ sở thẩm tra, kết luận trước khi ghi nội dung chứng nhận, ký tên, đóng dấu.

3.4- Thẩm tra lý lịch của người vào Đảng

a) Những người cần thẩm tra về lý lịch gồm :

– Người vào Đảng.

– Cha, mẹ đẻ, cha, mẹ vợ (chồng) hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng bản thân; vợ hoặc chồng, con đẻ của người vào Đảng có năng lực hành vi dân sự đầy đủ (sau đây gọi chung là người thân).

b) Nội dung thẩm tra

– Đối với người vào Đảng : Làm rõ những vấn đề về lịch sử chính trị và chính trị hiện nay; về chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

… “

Có thể thấy việc thẩm tra lý lịch với người thân của Đảng là việc thẩm tra những vấn đề về lịch sử chính trị và chính trị; việc chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có thể vì lý lịch của ông bạn từng tham gia lực lượng tuân đội Ngụy nên bạn có thể sẽ không được kết nạp Đảng, còn việc ông bạn hay bất kì thành viên nào khác trong gia đình bạn nếu có người theo Đạo thiên chúa thì việc này sẽ không ảnh hưởng gì. Ngoài ra, do bạn muốn kết hôn với công an thì bạn cần xem xét xem bạn có đủ điều kiện kết hôn theo quy định tại Điều 8 Luật hôn nhân gia đình 2014:

“1. Nam, nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau đây:

a) Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên;

b) Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định;

c) Không bị mất năng lực hành vi dân sự;

d) Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp cấm kết hôn theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 2 Điều 5 của Luật này.

2. Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính.”

ong-noi-lam-canh-sat-cho-nguy-chau-co-duoc-ket-nap-dang-khong.ong-noi-lam-canh-sat-cho-nguy-chau-co-duoc-ket-nap-dang-khong.

>>> Luật sư tư vn xác minh lý lịch xét kết nạp Đảng: 1900.0191

Nếu đáp ứng đủ điều kiện trên, bạn cần xem xét tiếp những điều kiện được quy định trong nội bộ ngành công an về điều kiện kết hôn, vì khi kết hôn cũng sẽ phải tiến hành thẩm tra lý lịch 3 đời nên nếu rơi vào một trong số trường hợp này thì bạn không thể tiến hành được việc kết hôn:

– Gia đình làm tay sai cho chế độ phong kiến, Nguy quân, Ngụy quyền;

– Bố mẹ hoặc bản thân có tiền án hoặc đang chấp hành án phạt tù;

– Gia đình hoặc bản thân theo Đạo thiên chúa, Cơ đốc, Tin lành…;

– Gia đình hoặc bản thân là người dân tộc Hoa;

– Bố mẹ hoặc bản thân là người nước ngoài (kể cả đã nhập tịch)

Do ông bạn có thời gian tham gia quân đội Ngụy, kèm theo việc ông bạn là người theo đạo thiên chúa nên bạn không đáp ứng được điều kiện kết hôn với người công tác trong ngành công an.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com