Phụ cấp dành cho cán bộ y tế làm việc với đối tượng bị nhiếm HIV

Phụ cấp dành cho cán bộ y tế làm việc với đối tượng bị nhiếm HIV. Cán bộ y tế làm việc với đối tượng nhiễm HIV có được trợ cấp gì không?

phu-cap-danh-cho-can-bo-y-te-lam-viec-voi-doi-tuong-bi-nhiem-hivphu-cap-danh-cho-can-bo-y-te-lam-viec-voi-doi-tuong-bi-nhiem-hivPhụ cấp dành cho cán bộ y tế làm việc với đối tượng bị nhiếm HIV. Cán bộ y tế làm việc với đối tượng nhiễm HIV có được trợ cấp gì không? 


Tóm tắt câu hỏi:

Xin cho tôi hỏi là chồng tôi hiện đang làm cán bộ y tế trong trạm giam và trực tiếp khám và theo dõi những đối tượng bị nhiễm HIV. Vậy cho tôi hỏi là chồng tôi có được phụ cấp gì không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Quyết định 43/2015/QĐ-TTg thì:

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Trưởng phân trại, Phó Trưởng phân trại, Trưởng phân khu, Phó Trưởng phân khu, Trưởng phân hiệu, Phó Trưởng phân hiệu; Đội trưởng, Phó Đội trưởng và các chức danh tương đương; cán bộ y tế, trinh sát, trực trại, trực cơ sở, khám xét, giáo dục, giáo vụ, quản giáo, hướng nghiệp, dạy nghề, lăn tay, chụp ảnh, lập chỉ bản; cán bộ quản lý, khai thác hồ sơ phạm nhân, can phạm, trại viên, học sinh; cảnh sát bảo vệ – cơ động tại các trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và nhà tạm giữ; giáo viên văn hóa, giáo viên chủ nhiệm lớp trong các trường giáo dưỡng thuộc lực lượng Công an nhân dân tiếp xúc với những đối tượng bị nhiễm HIV/AIDS.

Mặt khác, cũng tại quy định tại quyết định này thì:

Điều 4. Chế độ bồi dưỡng

1. Mức: 500.000 đồng/người/tháng, áp dụng đối với: Cán bộ y tế, trinh sát, trực trại, trực cơ sở, khám xét, giáo dục, giáo vụ, quản giáo, cảnh sát bảo vệ – cơ động tại các trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và nhà tạm giữ; giáo viên dạy văn hóa, giáo viên chủ nhiệm lớp trong các trường giáo dưỡng thuộc lực lượng Công an nhân dân.

2. Mức: 400.000 đồng/người/tháng, áp dụng đối với: Trưởng phân trại, Phó Trưởng phân trại, Trưởng phân khu, Phó Trưởng phân khu, Trưởng phân hiệu, Phó Trưởng phân hiệu; Đội trưởng, Phó Đội trưởng và các chức danh tương đương; cán bộ, chiến sĩ đảm nhiệm các công việc còn lại tại các trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và nhà tạm giữ.

phu-cap-danh-cho-can-bo-y-te-lam-viec-voi-doi-tuong-bi-nhiem-hivphu-cap-danh-cho-can-bo-y-te-lam-viec-voi-doi-tuong-bi-nhiem-hiv

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Như vậy, chồng bạn là cán bộ y tế tại trai giam khám xét cho các đối tượng bị nhiếm HIV thì sẽ được phụ cấp với mức 500.000 đồng/tháng.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com