Quảng cáo bằng áp phích trong chợ có cần cấp phép không?

Quảng cáo bằng áp phích. Quảng cáo bằng áp phích trong chợ thì có cần xin cấp phép không? Xin cấp phép quảng cáo.

Quang-cao-bang-ap-phich-trong-cho-co-can-cap-phep-khongQuang-cao-bang-ap-phich-trong-cho-co-can-cap-phep-khongQuảng cáo bằng áp phích. Quảng cáo bằng áp phích trong chợ thì có cần xin cấp phép không? Xin cấp phép quảng cáo.


Tóm tắt câu hỏi:

Em ở Hà Nội, em đang có chương trình quảng cáo bằng áp phích vào trong chợ Đồng Xuân. Nếu em quảng cáo trong chợ thì có phải xin cấp phép quảng cáo không? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

Về nguyên tắc trong hoạt động quảng cáo bên bạn phải có đầy đủ hồ sơ xin cấp giấy phép quảng cáo. Nếu hoạt động quảng cáo sai nội dung hình thức bạn có thể sẽ bị xử lý vi phạm theo Nghị định 158/2013/NĐ – CP.

Tuy nhiên, hiện tại theo Quyết định 94/2009/QĐ-UBND về việc ban hành quy chế quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hoạt động quảng cáo, xin cấp phép quảng cáo vẫn được áp dụng và quy định cụ thể.

Theo đó, những trường hợp không cần xin cấp phép quảng cáo bao gồm:

Thứ nhất:  Quảng cáo trên dù che, mái vẩy (mái hiên di động), xe đẩy, thùng hàng, dây cờ, phát tờ rơi – áp phích quảng cáo trong chợ, siêu thị, trung tâm thương mại phải tuân thủ quy định của pháp luật về quảng cáo và đảm bảo các điều kiện sau:

+  Các loại xe đẩy, thùng hàng trên xe không dùng âm thanh để quảng cáo (bằng lời nói trực tiếp, băng cassette thu âm sẵn, phát các bản nhạc).

+  Các loại dù che, dây cờ chỉ được đặt trong khuôn viên của nơi kinh doanh, địa điểm tổ chức.

+  Các hoạt động phát tờ rơi, áp phích quảng cáo chỉ được thực hiện tại cửa ra vào và tại các quầy hàng phía trong.

Quang-cao-bang-ap-phich-trong-cho-co-can-cap-phep-khongQuang-cao-bang-ap-phich-trong-cho-co-can-cap-phep-khong

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ hai:  Quảng cáo rao vặt phải tuân theo quy định của pháp luật về quảng cáo và chỉ được quảng cáo tại các điểm quảng cáo rao vặt miễn phí.

Thứ ba:  Quảng cáo trong các cuộc liên hoan, hội nghị, hội thảo, trình diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, thi đấu thể dục thể.

Như vậy, nếu bạn có quảng cáo bằng áp phích trong chợ thì bạn phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện nêu trên và không thuộc trường hợp phải làm thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com