Quy định chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp khi tham gia nghĩa vụ công an

Quy định chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp khi tham gia nghĩa vụ công an. Điều kiện đơn vị xét cho đi dự thi vào các học viện, trường Công an nhân dân.

Quy định chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp khi tham gia nghĩa vụ công an. Điều kiện đơn vị xét cho đi dự thi vào các học viện, trường Công an nhân dân.


Tóm tắt câu hỏi:

LVN Group cho tôi hỏi: tôi vừa mới thi Đại học xong vào ngành công an mà không đậu và tôi đã đăng kí đi nghĩa vụ công an 2017. Sau 2 năm được thi một lần và nếu thi không đậu thì có phải sẽ về làm công dân bình thường không ạ. mình có thể xin ở lại được không ạ nếu được và làm như thế nào ạ.Mong LVN Group giải đáp giúp?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Nghị định 129/2015/NĐ-CP

2. Giải quyết vấn đề:

Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 129/2015/NĐ-CP về việc chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp:

“1. Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ có từ đủ 24 tháng đến dưới 36 tháng phục vụ tại ngũ, đạt danh hiệu chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện phục vụ theo chế độ chuyên nghiệp trong Công an nhân dân thì được xét, dự thi vào các học viện, trường Công an nhân dân theo quy định về tuyển sinh của Bộ Công an, tốt nghiệp ra trường được phong cấp bậc hàm sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp.

2. Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này, hết thời hạn phục vụ tại ngũ có đủ tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu sử dụng của Công an nhân dân, nếu tự nguyện và Công an nhân dân có nhu cầu thì được xét chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp. Đối tượng, tiêu chuẩn và tỷ lệ chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp đối với hạ sĩ quan nghĩa vụ hết hạn phục vụ tại ngũ do Bộ trưởng Bộ Công an quy định. Việc xét tuyển phải đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch và công bằng với mọi đối tượng.”

Có thể thấy nếu đáp ứng được các điều kiện trên thì bạn sẽ được đơn vị xét cho đi dự thi vào các học viện, trường Công an nhân dân theo quy định, nếu đỗ sẽ được theo học ở các trường này, nhưng nếu trượt thì bạn phải tiếp tục tham gia nghĩa vụ công an cho đến khi đủ thời hạn 3 năm. Sau khi thực hiện xong thì bạn sẽ phải xuất ngũ và trở thành công dân bình thường, căn cứ quy định tại Điều 11 Nghị định 129/2015/NĐ-CP về việc xuất ngũ:

“1. Hạ sĩ quan, chiến sĩ đã hết thời hạn phục vụ tại ngũ quy định tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định này thì được xuất ngũ. Trong trường hợp không đủ điều kiện để tiếp tục thực hiện nghĩa vụ, hạ sĩ quan, chiến sĩ có thể được giải quyết xuất ngũ trước thời hạn. Điều kiện và thủ tục xuất ngũ trước thời hạn do Bộ trưởng Bộ Công an quy định.

2. Hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân khi về nơi cư trú, nơi làm việc hoặc học tập trong thời hạn mười lăm ngày làm việc, phải đến cơ quan đăng ký nghĩa vụ quân sự để đăng ký vào ngạch dự bị.”

quy-dinh-chuyen-sang-che-do-phuc-vu-chuyen-nghiep-khi-tham-gia-nghia-vu-cong-an.quy-dinh-chuyen-sang-che-do-phuc-vu-chuyen-nghiep-khi-tham-gia-nghia-vu-cong-an.

>>> Luật sư tư vn về chế độ phục vụ chuyên nghiệp trong nghĩa vụ công an: 1900.0191

Ngoài ra, nếu bạn muốn sau khi hoàn thành thời gian tham gia nghĩa vụ tiếp tục được ở lại phục vụ tại đơn vị thì nếu bạn tự nguyện và Công an nhân dân có nhu cầu thì được xét chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp, các vấn đề cụ thể và có liên quan về điều kiện này sẽ do Bộ trường bộ Công an quy định trên nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch và công bằng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com