Quy định đối với tổ chức thực hiện đoàn người quảng cáo

Quy định đối với tổ chức thực hiện đoàn người quảng cáo. Quy định của pháp luật về các hình thức quảng cáo tại Việt Nam.

Quy-dinh-doi-voi-to-chuc-thuc-hien-doan-nguoi-quang-caoQuy-dinh-doi-voi-to-chuc-thuc-hien-doan-nguoi-quang-caoQuy định đối với tổ chức thực hiện đoàn người quảng cáo. Quy định của pháp luật về các hình thức quảng cáo tại Việt Nam.


Tóm tắt câu hỏi:

Bên công ty tôi đang muốn tổ chức quảng cáo, hình thức quảng cáo áp dụng là thực hiện đoàn người quảng cáo. Vậy khi thực hiện theo hình thức này phải chú ý và cần phải thông báo lên cơ quan có thẩm quyền nào không? Lưu ý: tôi thực hiện tại Thành phố Hà Nội!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

Đoàn người thực hiện quảng cáo là đoàn người có từ ba người trở lên mặc trang phục hoặc mang theo hình ảnh, vật dụng thể hiện sản phẩm quảng cáo tại một địa điểm hoặc di chuyển trên đường giao thông. Theo quy định của Luật quảng cáo 2012 phải đảm bảo các điều kiện về quảng cáo và giao thông.

Bạn muốn thực hiện quảng cáo tại Hà nội thì các quy định sẽ tuân thủ thêm theo Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2016 của UBND thành phố Hà Nội.

Theo đó, nếu tổ chức, cá nhân thực hiện đoàn người quảng cáo phải có trách nhiệm thông báo tới Sở Văn hoá và Thể thao về nội dung, hình thức sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia đoàn người thực hiện quảng cáo, thời gian và lộ trình thực hiện chậm nhất là 15 ngày trước ngày thực hiện quảng cáo.

Bên bạn phải thông báo lên Sở Văn hoá và Thể thao. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo của tổ chức, cá nhân thực hiện đoàn người quảng cáo phải trả lời bằng văn bản đồng ý hoặc không đồng ý và nêu rõ lý do.

Quy-dinh-doi-voi-to-chuc-thuc-hien-doan-nguoi-quang-caoQuy-dinh-doi-voi-to-chuc-thuc-hien-doan-nguoi-quang-cao

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Trong quá trình thực hiện, đoàn người thực hiện quảng cáo phải bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội; tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Đăng ký quảng cáo trên mạng thông tin máy tính

– Cấp giấy phép quảng cáo trên báo chí

– Sản phẩm không đúng như nội dung quảng cáo

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Số điện thoại tư vấn pháp luật miễn phí

– LVN Group tư vấn luật trực tuyến qua tổng đài

– Tư vấn luật sở hữu trí tuệ trực tuyến miễn phí

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com