Quy định về lệ phí đăng ký thường trú, tạm trú tại thành phố Hà Nội

Quy định về lệ phí đăng ký thường trú, tạm trú tại thành phố Hà Nội. Lệ phí đăng ký tạm trú và thường trú tại Hà Nội của UBND thành phố Hà Nội.

Quy-dinh-ve-le-phi-dang-ky-thuong-tru-tam-tru-tai-thanh-pho-Ha-Noi-1Quy-dinh-ve-le-phi-dang-ky-thuong-tru-tam-tru-tai-thanh-pho-Ha-Noi-1Lệ phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi được cơ quan nhà nước hoặc tổ chức được ủy quyền phục vụ công việc quản lý nhà nước được quy định trong Danh mục lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh Phí và Lệ phí.

Theo quy định tại Thông tư 02/2014/TT-BTC ngày 2 tháng 01 năm 2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương thì:

– Lệ phí đăng ký cư trú là khoản thu đối với người đăng ký, quản lý cư trú với cơ quan đăng ký, quản lý cư trú theo quy định của pháp luật về cư trú. Không thu lệ phí đăng ký cư trú đối với các trường hợp: bố, mẹ, vợ (hoặc chồng) của liệt sĩ, con dưới 18 tuổi của liệt sĩ; thương binh, con dưới 18 tuổi của thương binh; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hộ gia đình thuộc diện xoá đói, giảm nghèo; công dân thuộc xã, thị trấn vùng cao theo quy định của Ủy ban Dân tộc. Mức thu tối đa đối với việc đăng ký và quản lý cư trú tại các quận của thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc phường nội thành của thành phố thuộc tỉnh, trong đó có quy định đăng ký về đăng ký thường trú,tạm trú như sau:  

+ Đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú cả hộ hoặc một người nhưng không cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú: không quá 15.000 đồng/lần đăng ký;

+ Đối với các khu vực khác, mức thu áp dụng tối đa bằng 50% (năm mươi phần trăm) mức thu quy định nói trên.

– Việc quyết định thu phí, lệ phí; phạm vi, đối tượng điều chỉnh của từng phí, lệ phí (bao gồm cả đối tượng không thu, đối tượng được miễn, giảm phí, lệ phí) nêu tại Thông tư này do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định cho phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Trên cơ sở những quy định tại Thông tư 02/2014/TT-BTC, Hội đồng Nhân dân (HĐND) Thành phố Hà Nội đã ra Nghị quyết số 05/2014/NQ-HĐND ngày 09 tháng 7 năm 2014 về việc ban hành một số quy định thu phí, lệ phí trên địa bàn thành phố Hà Nội thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND Thành phố; Theo đó, HĐND Thành phố Hà Nội giao cho Uỷ ban Nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội  tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Quy-dinh-ve-le-phi-dang-ky-thuong-tru-tam-tru-tai-thanh-pho-Ha-NoiQuy-dinh-ve-le-phi-dang-ky-thuong-tru-tam-tru-tai-thanh-pho-Ha-Noi

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

UBND Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND về việc thu lệ phí đăng ký cư trú trên địa bàn Thành phố Hà Nội, trong đó có quy định về mức thu, đơn vị thu lệ phí đăng ký thường trú, tạm trú tại Thành phố Hà Nội như sau:

Nội dung thu

Mức thu

Các quận và các phường

Khu vực Khác

1. Đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú cả hộ hoặc một người nhưng không cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú

15.000

8.000

                                                                                                                      Đơn vị tính: Đồng/lần

Đơn vị thu lệ phí:

1. Đăng ký thường trú: Công an quận, huyện và thị xã.

2. Đăng ký tạm trú: Công an phường, xã, thị trấn.

Đơn vị thu lệ phí có trách nhiệm niêm yết hoặc thông báo công khai tại địa điểm thu lệ phí về tên lệ phí, mức thu, phương thức thu và cơ quan quy định thu. Khi thu tiền lệ phí phải cấp chứng từ thu lệ phí cho đối tượng nộp theo quy định.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com