Quy định về xếp hàng hóa trên xe máy

Quy định về xếp hàng hóa trên xe máy. Quy chuẩn về chiều cao xếp hàng hóa để đảm bảo khi lưu thông không bị phạt.

quy-dinh-ve-xep-hang-hoa-tren-xe-mayquy-dinh-ve-xep-hang-hoa-tren-xe-mayQuy định về xếp hàng hóa trên xe máy. Quy chuẩn về chiều cao xếp hàng hóa để đảm bảo khi lưu thông không bị phạt.


Tóm tắt câu hỏi:

Thưa LVN Group, tôi có vấn đề cần được tư vấn như sau: tôi kinh doanh theo phương thức hộ kinh doanh cá thể, tôi là đại lý bánh kinh đô và nhà phân phối một số mặt hàng bánh kẹo, có đổ lại buôn cho các cửa hành nhỏ lẻ khác, cửa hàng tôi chủ yếu chở bằng xe máy thì có quy chuẩn về xếp hàng hóa để đảm bảo khi lưu thông không bị phạt không ạ?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Thông tư 46/2015/TT-BGTVT thì:

Điều 19. Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường bộ

1. Chiều rộng xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là chiều rộng của thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

2. Chiều dài xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ của xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không lớn hơn 20,0 mét. Khi chở hàng hóa có chiều dài lớn hơn chiều dài của thùng xe phải có báo hiệu theo quy định và phải được chằng buộc chắc chắn, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ.

3. Xe chở khách không được phép xếp hàng hóa, hành lý nhô ra quá kích thước bao ngoài của xe.

4. Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét.

5. Xe thô sơ không được xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau quá 1/3 chiều dài thân xe và không quá 1,0 mét; không được vượt quá 0,4 mét về mỗi bên bánh xe.

quy-dinh-ve-xep-hang-hoa-tren-xe-mayquy-dinh-ve-xep-hang-hoa-tren-xe-may

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo đó, trong trường hợp nhà bạn chở hàng bằng xe máy thì bạn cần đảm bảo không được xếp hàng hóa vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét.

Như vậy, bạn cần lưu ý để có thể chở hàng đúng quy định để tránh bị vi phạm dẫn tới bị xử phạt hành chính.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Các mức xử phạt đối với xe chở quá tải 

– Ô tô chở quá trọng tải cho phép bị xử phạt thế nào?

– Xử phạt vi phạm chở quá trọng tải của xe ô tô

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

– Tư vấn luật dân sự miễn phí

– Tổng đài tư vấn luật miễn phí 1900.0191

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com