Sai sót trên bản sao giấy khai sinh phải làm thế nào?

Sai sót trên bản sao giấy khai sinh phải làm thế nào? Thẩm quyền quyết định chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ.

Sai sót trên bản sao giấy khai sinh phải làm thế nào? Thẩm quyền quyết định chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ.


Tóm tắt câu hỏi:

Xin hỏi LVN Group . Hỏi nhỏ tôi đi học thì bố mẹ tôi cho tôi đi học với giấy khai sinh bản sao tên: Nguyễn Thành Sang 1990 đến tốt nghiệp xong cấp 2 rồi nghỉ. Một thời gian sau khi tôi đăng ký học bổ túc cấp 3 thì bị thiếu giấy khai sanh. Rồi mới xuống UBND xin lại thì họ lại đưa tôi bản khai sinh tên Nguyễn Thanh Sang 1991 .Vậy LVN Group có cách nào giúp tôi để được đi học tiếp không? bởi vì giấy khai sinh không trùng với văn bằng cấp 2 của tôi ?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Luật hộ tịch 2014

– Nghị định 23/2015/NĐ-CP

– Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT

2. Giải quyết vấn đề:

Giấy khai sinh là văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho cá nhân khi được đăng ký khai sinh; nội dung Giấy khai sinh bao gồm các thông tin cơ bản về cá nhân theo quy định tại khoản 1 Điều 14 của Luật hộ tịch 2014.

Tại Khoản 3 Điều 14 Luật hộ tịch 2014 có quy định như sau:

“Điều 14. Nội dung đăng ký khai sinh

3. Nội dung đăng ký khai sinh quy định tại khoản 1 Điều này là thông tin hộ tịch cơ bản của cá nhân, được ghi vào Sổ hộ tịch, Giấy khai sinh, cập nhật vào Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Hồ sơ, giấy tờ của cá nhân liên quan đến thông tin khai sinh phải phù hợp với nội dung đăng ký khai sinh của người đó.

Chính phủ quy định việc cấp số định danh cá nhân cho người được đăng ký khai sinh.”

Không rõ tên trong giấy khai sinh gốc của bạn là Nguyễn Thành Sang hay Nguyễn Thanh Sang. Bạn cần dựa vào nội dung trong giấy khai sinh trước đó.

+ Nếu nội dung đăng ký khai sinh của bạn là Nguyễn Thành Sang 1990 thì bạn cần liên hệ Ủy ban nhân dân mà trước đó làm thủ tục đăng ký khai sinh (Cơ quan quản lý sổ gốc) để được bản sao từ sổ gốc (Theo quy định tại Điều 4 Nghị định 23/2015/NĐ-CP).

+ Nếu nội dung đăng ký khai sinh của bạn là Nguyên Thanh Sang 1991 thì bạn cần làm thủ tục thay đổi thông tin trên bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.

sai-sot-tren-ban-sao-giay-khai-sinh-phai-lam-the-nao.sai-sot-tren-ban-sao-giay-khai-sinh-phai-lam-the-nao.

>>> LVN Group tư vấn đính chính thông tin trên giấy khai sinh: 1900.0191

Tại Điều 24 Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT có quy định thẩm quyền chỉnh sửa nội dung bằng tốt nghiệp trung học sơ sở như sau:

“Điều 24. Thẩm quyền quyết định chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ

Người có thẩm quyền quyết định chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ là thủ trưởng cơ quan đã cấp văn bằng, chứng chỉ và đang quản lý sổ gốc cấp văn bằng, chứng chỉ. Trường hợp cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ đã sáp nhập, chia, tách, giải thể hoặc có sự điều chỉnh về thẩm quyền thì người có thẩm quyền quyết định chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ là thủ trưởng cơ quan đang quản lý sổ gốc cấp văn bằng, chứng chỉ.”

Do vậy, để thay đổi thông tin bạn cần liên hệ với Phòng giáo dục đào tạo để thực hiện thủ tục chỉnh sửa nội dung trên bằng tốt nghiệp trung học cơ sở của mình. Sau khi đã tiến hành thủ tục thay đổi thông tin phù hợp với nội dung đăng ký khai sinh thì bạn bổ sung giấy tờ để làm thủ tục nhập học.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com