Sinh con thứ 3 có được kết nạp Đảng?

Hiện tôi muốn được kết nạp Đảng nhưng tôi trót sinh cháu thứ 3, đã vi phạm chính sách dân số.

sinh-con-thu-3-co-duoc-ket-nap-dangsinh-con-thu-3-co-duoc-ket-nap-dangTóm tắt câu hỏi:

Kính thưa văn phòng LVN Group, tôi xin được trình bày nội dung sau: Hiện tôi muốn được kết nạp Đảng nhưng tôi trót sinh cháu thứ 3, đã vi phạm chính sách dân số. Tôi công tác từ năm 2003 tới nay, năm 2011 tôi sinh thêm 1 cháu do nhỡ kế hoạch, cơ quan đã xử lý hình thức kỷ luật ngay tại thời điểm sinh cháu thứ 3 bằng hình thức là kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng, tôi đã chấp hành hết hình thức kỷ luật, năm 2014 tôi được bằng khen chiến sỹ thi đua cơ sở do huyện cấp, giấy khen do huyện cấp. Nay tôi muốn kêt nạp Đảng, nhờ văn phòng LVN Group tư vấn cho tôi để tôi có hướng để phấn đấu vào Đảng. Xin chân thành cám ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Pháp lệnh dân số 2003 sửa đổi, bổ sung năm 2008 quy định mỗi cặp vợ chồng sinh từ 1 đến hai con, trừ những trường hợp quy định tại Điều 2 Nghị định 20/2010/NĐ-CP. Bạn sinh con thứ 3 vào năm 2011, nếu không thuộc các trường hợp không vi phạm quy định sinh một hoặc hai con theo Điều 2 Nghị định 20/2010/NĐ-CP trên thì bạn đã vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên theo hướng dẫn của Ban bí thư về kết nạp Đảng đối với quần chúng vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình thì:

1- Quần chúng vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình chỉ được xem xét, kết nạp vào Đảng khi có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn của Trung ương và yêu cầu thực tế của công tác xây dựng Đảng của địa phương, đơn vị; là người có uy tín trong cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư, được cấp ủy nơi công tác và nơi cư trú, các tổ chức đoàn thể mà mình là thành viên đánh giá cao về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, về ý thức trách nhiệm đối với nhân dân và phải có thời gian phấn đấu ít nhất là 60 tháng kể từ ngày vi phạm đến ngày chi bộ họp xét đề nghị kết nạp vào Đảng.

sinh-con-thu-3-co-duoc-ket-nap-dangsinh-con-thu-3-co-duoc-ket-nap-dang

>>> Lut sư tư vn pháp lut trc tuyến qua tng đài: 1900.0191

Đối với các trường hợp đang sinh sống ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, vùng đông đồng bào có đạo, dân tộc ít người phải có thời gian phấn đấu ít nhất là 36 tháng kể từ ngày vi phạm đến ngày chi bộ họp xét đề nghị kết nạp vào Đảng.

2- Việc kết nạp quần chúng vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình vào Đảng phải được ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy, đảng uỷ trực thuộc Trung ương đồng ý bằng văn bản, cấp ủy huyện (hoặc tương đương) xem xét, quyết định.

Vì vậy, bạn vẫn có thể được xem xét kết nạp Đảng nếu đáp ứng đủ các điều kiện trên.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Sau khi được xóa án tích có được kết nạp Đảng hay không?

– Bị hủy kết nạp Đảng lần đầu có phải học lại cảm tình Đảng không?

– Quy định về việc sinh con thứ ba của Đảng viên

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài 24/7

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com