Sinh viên trung cấp có được mua xe biển Hà Nội không?

Sinh viên trung cấp có được mua xe biển Hà Nội không? Điều kiện để sinh viên đăng ký biển số xe tại Hà Nội. Đăng ký xe tại Hà Nội.

Sinh-vien-trung-cap-co-duoc-mua-xe-bien-Ha-noi-khong.jpgSinh-vien-trung-cap-co-duoc-mua-xe-bien-Ha-noi-khong.jpgSinh viên trung cấp có được mua xe biển Hà Nội không? Điều kiện để sinh viên đăng ký biển số xe tại Hà Nội. Đăng ký xe tại Hà Nội.


Tóm tắt câu hỏi:

Em đang là sinh viên năm nhất tại một trường Trung cấp ngoài Hà Nội, vì đi lại khó khăn nên ba mẹ em có muốn mua cho em một chiếc xe máy. Vì em ở xa tận trong Thừa Thiên Huế nên bố mẹ em muốn em mua xe ngoài này. Tuy nhiên em được biết là em phải có đăng ký thường trú thì mới được mua xe và đăng ký theo biển số xe ngoài Hà Nội. Vậy em là sinh viên học tập hơn 2 năm ở đây thì có được quyền mua hay không? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định hiện nay, nếu muốn đăng ký xe, chủ xe phải có những giấy tờ sau:

1. Giấy khai đăng ký xe.

2. Giấy tờ của chủ xe.

3. Giấy tờ của xe.

Giấy tờ của chủ xe là một trong những nội dung phải có khi đăng ký xe, khi có giấy tờ chủ xe sẽ xác định được sở hữu hợp pháp cũng như các trách nhiệm pháp lý sau này nếu có phát sinh. Hiện tại bạn đang là sinh viên năm nhất, học trung cấp thì vẫn chưa đủ điều kiện là giấy tờ đi đăng ký xe.

Tại Thông tư số 15/2014/TT – BCA có quy định

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

Sinh-vien-trung-cap-co-duoc-mua-xe-bien-Ha-noi-khong.jpgSinh-vien-trung-cap-co-duoc-mua-xe-bien-Ha-noi-khong.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Vậy, bạn phải có thẻ sinh viên từ năm hai trở lên của trường bạn kèm theo giấy giới thiệu của nhà trường thì mới mua được xe. Việc đăng ký xe phải tuân thủ theo nơi cơ quan có thẩm quyền đăng ký.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com