Thẩm quyền cấp phép hoạt động dạy thêm

Thẩm quyền cấp phép hoạt động dạy thêm. Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện có được quyền cấp phép hoạt động dạy thêm?

Tham-quyen-cap-phep-hoat-dong-day-them.jpgTham-quyen-cap-phep-hoat-dong-day-them.jpgThẩm quyền cấp phép hoạt động dạy thêm. Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện có được quyền cấp phép hoạt động dạy thêm?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi đã làm hồ sơ thủ tục xin cấp giấy phép tổ chức học thêm, dạy thêm. Tuy nhiên tôi có vấn đề thắc mắc là tại sao bạn tôi cũng xin cấp phép nhưng lại do Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cấp phép còn tôi xin cấp phép lại do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp. Bạn tôi được cấp cách đây 1 năm, tôi mới xin cấp được 1 tháng, mong LVN Group giải đáp là giấy phép của tôi có hợp pháp hay không? Xin cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Dạy thêm, học thêm  là hoạt động dạy học phụ thêm có thu tiền của người học, có nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông nhưng ngoài kế hoạch giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Trong quy định hiện nay, Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 5 năm 2012 có đưa ra thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện bao gồm:

+ Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn.

+ Thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm;

+  Thực hiện việc thu, quản lý và sử dụng tiền học thêm;

+ Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm.

Mặt khác tại Điều 11 Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT

Điều 11. Thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm

1. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm hoặc uỷ quyền cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường hợp tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình trung học phổ thông hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình trung học phổ thông.

Tham-quyen-cap-phep-hoat-dong-day-them.jpgTham-quyen-cap-phep-hoat-dong-day-them.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

2. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm hoặc uỷ quyền cho Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường hợp tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình tiểu học, trung học cơ sở hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình trung học cơ sở.

Như vậy, về nguyên tắc là Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm. Có thể theo giai đoạn hoặc một số lý do nhất định mà Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm được ủy quyền thực hiện công việc này.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com