Thời hạn có hiệu lực của Giấy phép lưu hành xe

Thời hạn có hiệu lực của Giấy phép lưu hành xe. Thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành xe. Giấy phép lưu hành xe có thời hạn trong bao lâu?

Thoi-han-co-hieu-luc-cua-Giay-phep-luu-hanh-xeThoi-han-co-hieu-luc-cua-Giay-phep-luu-hanh-xeThời hạn có hiệu lực của Giấy phép lưu hành xe. Thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành xe. Giấy phép lưu hành xe có thời hạn trong bao lâu?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi có một vấn đề cần thắc mắc như sau, tôi đang làm thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành xe. Khi làm thủ tục thì tôi cần phải quan tâm đến thời hạn của giấy phép. Tuy nhiên, theo thông tin toi được biết là nếu đoạn đường bộ đã được cải tạo, nâng cấp đồng bộ thì thời hạn của Giấy phép lưu hành xe không quá 60 ngày. Trường hợp lưu hành trên đường bộ, đoạn đường bộ chưa được cải tạo, nâng cấp hoặc cải tạo, nâng cấp chưa đồng bộ thì thời hạn của Giấy phép lưu hành xe không quá 30 ngày. Như vậy đã đúng về thời hạn có hiệu lực chưa? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định của Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT thời hạn có hiệu lực của Giấy phép lưu hành xe được quy định như sau:

Thứ nhất: Các xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn khi lưu hành không phải thực hiện các điều kiện bắt buộc như đi theo làn quy định, có xe hỗ trợ dẫn đường, hộ tống hoặc phải gia cường đường bộ: trường hợp lưu hành trên đường bộ, đoạn đường bộ đã được cải tạo, nâng cấp đồng bộ thì thời hạn của Giấy phép lưu hành xe không quá 60 ngày; trường hợp lưu hành trên đường bộ, đoạn đường bộ chưa được cải tạo, nâng cấp hoặc cải tạo, nâng cấp chưa đồng bộ thì thời hạn của Giấy phép lưu hành xe không quá 30 ngày.

Thứ hai: Các xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng khi lưu hành phải thực hiện các điều kiện bắt buộc như đi theo làn quy định, có xe hỗ trợ dẫn đường, hộ tống hoặc phải gia cường đường bộ: thời hạn của Giấy phép lưu hành xe không quá 30 ngày.

Thứ ba: Các xe bánh xích tự di chuyển trên đường bộ: thời hạn của Giấy phép lưu hành xe là thời gian từng lượt từ nơi đi đến nơi đến.

Lưu ý: Thời hạn hiệu lực của Giấy phép lưu hành xe phải nằm trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe; trường hợp thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ngắn hơn thời hạn nêu trên, thời hạn hiệu lực của Giấy phép lưu hành xe bằng thời hạn hiệu lực còn lại của Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe.

Hiện tại, về thời hạn hiệu lực có sự thay đổi, đính chính theo Quyết định số 3929/QĐ-BGTVT ngày 03 tháng 11 năm 2015

“Trường hợp lưu hành trên đường bộ, đoạn đường bộ đã được cải tạo, nâng cấp đồng bộ thì thời hạn của Giy phép lưu hành xe không quá 90 ngày;”

Thoi-han-co-hieu-luc-cua-Giay-phep-luu-hanh-xeThoi-han-co-hieu-luc-cua-Giay-phep-luu-hanh-xe

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

=> Như vậy trường hợp lưu hành trên đường bộ, đoạn đường bộ chưa được cải tạo, nâng cấp hoặc cải tạo, nâng cấp chưa đồng bộ thì thời hạn của Giấy phép lưu hành xe không quá 30 ngày chỉnh sửa thành không quá 90 ngày.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

– Kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt

– rách nhiệm khi lái xe ngược chiều gây tai nạn

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com