Thời hạn của giấy chuyển viện theo quy định mới

LVN Group cho tôi hỏi về thời hạn giấy chuyển viên, giấy chuyển viện xin từ thứ 6 tuần trước đến thứ 2 tuần tiếp theo có sử dụng được không?

Thoi-han-cua-giay-chuyen-vien-theo-quy-dinh-moiThoi-han-cua-giay-chuyen-vien-theo-quy-dinh-moiLVN Group cho tôi hỏi về thời hạn giấy chuyển viên, giấy chuyển viện xin từ thứ 6 tuần trước đến thứ 2 tuần tiếp theo có sử dụng được không?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group công ty Luật LVN Group, thứ 6 tuần trước tôi có xin một giấy chuyển viện cho con gái tôi. Tuy nhiên vì một số lý do mà vẫn chưa đi khám theo tuyến xin trong giấy chuyển viện.Vậy nếu đến thứ hai tuần tiếp theo mới đi thì có hết hạn  giấy chuyển viện không? Xin cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của pháp luật để chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện. Nếu trong trường hợp không đủ điều kiện về khám chữa bệnh sẽ làm thủ tục xin giấy chữa bệnh. Theo quy định tại Thông tư 40/2015/TT-BYT thì có quy định rõ như sau:

Điều 12. Sử dụng Giấy chuyển tuyến và Giấy hẹn khám lại trong khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

1. Sử dụng Giấy chuyển tuyến đối với người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế:

a) Trường hợp người bệnh được chuyển đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác thì chỉ cần Giấy chuyển tuyến của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi trực tiếp chuyển người bệnh đi;

b) Trường hợp người bệnh đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu và sau đó được chuyển tiếp đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác thì chỉ cần Giấy chuyển tuyến của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi trực tiếp chuyển người bệnh đi;

c) Giấy chuyển tuyến có giá trị sử dụng trong 10 ngày làm việc, kể từ ngày ký;

Thoi-han-cua-giay-chuyen-vien-theo-quy-dinh-moiThoi-han-cua-giay-chuyen-vien-theo-quy-dinh-moi

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

d) Người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế mắc các bệnh, nhóm bệnh và các trường hợp được sử dụng Giấy chuyển tuyến quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư này thì Giấy chuyển tuyến có giá trị sử dụng đến hết ngày 31 tháng 12 năm dương lịch đó. Trường hợp đến hết ngày 31 tháng 12 của năm đó mà người bệnh vẫn đang điều trị nội trú tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì Giấy chuyển tuyến có giá trị sử dụng đến hết đợt điều trị nội trú đó.

Nếu như trong trường hợp của bạn xin giấy chuyển viện từ thứ sáu của tuần trước, đến thứ hai của tuần tiếp theo thì thời hạn chưa quá 10 ngày theo đúng thời hạn mà pháp luật quy định.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Mức hưởng bảo hiểm y tế khi khám, chữa bệnh trái tuyến

– Quyền lợi hưởng bảo hiểm y tế của trẻ dưới 6 tuổi

– Mức đóng bảo hiểm y tế cho chuyên gia nước ngoài

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật hình sự miễn phí qua tổng đài

– Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến miễn phí

– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp miễn phí qua tổng đài

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com