Thời hạn gia hạn tạm trú

Thời hạn gia hạn tạm trú. Tôi đã hết hạn tạm trú được 7 tháng rồi thì có còn được gia hạn tạm trú nữa không?

thoi-han-gia-han-tam-truthoi-han-gia-han-tam-truThời hạn gia hạn tạm trú. Tôi đã hết hạn tạm trú được 7 tháng rồi thì có còn được gia hạn tạm trú nữa không?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, LVN Group cho tôi hỏi là tôi đã đăng ký tạm trú và được công an cấp cho sổ tạm trú từ tháng 4/2013. Nhưng vì tôi chưa cập nhật thông tin là sau 24 tháng phải gia hạn lại sổ tạm trú nên bây giờ sổ tạm trú của tôi đã hết hạn. Không biết quá thời gian lâu như vậy (7 tháng) thì tôi có bị xóa tên khỏi sổ tạm trú và có còn được gia hạn lại sổ tạm trú nữa không. Tôi đăng ký tạm trú ở Thành phố Hồ Chí Minh. Kính mong LVN Group giải đáp.Tôi xin chân thành cảm ơn.

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Luật cư trú sửa đổi 2013 thì:

4. Khoản 4 Điều 30 được sửa đổi, bổ sung như sau:

 “4. Trưởng Công an xã, phường, thị trấn trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ quy định tại khoản 3 Điều này phải cấp sổ tạm trú theo mẫu quy định của Bộ Công an.

Sổ tạm trú được cấp cho hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng ký tạm trú, có giá trị xác định nơi tạm trú của công dân và có thời hạn tối đa là hai mươi bốn tháng. Trong thời hạn ba mươi ngày trước ngày hết thời hạn tạm trú, công dân đến cơ quan Công an nơi cấp sổ tạm trú để làm thủ tục gia hạn.

Việc điều chỉnh thay đổi về sổ tạm trú được thực hiện theo quy định tại Điều 29 của Luật này. Sổ tạm trú bị hư hỏng thì được đổi, bị mất thì được cấp lại. Trường hợp đến tạm trú tại xã, phường, thị trấn khác thì phải đăng ký lại.”

thoi-han-gia-han-tam-truthoi-han-gia-han-tam-tru

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo quy định này trong thời hạn 30 ngày trước ngày hết thời hạn tạm trú, công dân phải đến cơ quan nơi cấp sổ tạm trú để làm thủ tục gia hạn. Trong trường hợp bạn không gia hạn thì coi như bạn sẽ không tạm trú ở đó nữa và bạn sẽ bắt buộc làm thủ tục tạm trú từ ban đầu.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com