Thời hạn ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông

Thời hạn ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông. Xử lý vi phạm chính đối với hành vi vi phạm giao thông.

Thoi-han-ra-quyet-dinh-xu-phat-hanh-chinh-trong-linh-vuc-giao-thongThoi-han-ra-quyet-dinh-xu-phat-hanh-chinh-trong-linh-vuc-giao-thongThời hạn ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông. Xử lý vi phạm chính đối với hành vi vi phạm giao thông.


Tóm tắt câu hỏi:

Em vi phạm lỗi chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm, công an hẹn em đến địa chỉ Xuân La – Tây Hồ để tiến hành nộp phạt, trên tay em có biên bản xử phạt vi phạm hành chính vậy khi nào em mới có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, sớm nhất là bao nhiêu ngày? Xin cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Xử phạt vi phạm hành chính là việc người có thẩm quyền xử phạt áp dụng hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định về thời hạn ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi phạm hành chính nói chung, đối với trường hợp bên bạn, bạn vi phạm giao thông đường bộ với hai lỗi:

+ Chở quá số người quy định

+ Không đội mũ bảo hiểm

Theo quy định của Nghị định 171/2013/NĐ – CP bạn sẽ bị xử phạt hai lỗi. Tính từ thời điểm bạn bị lập biên bản việc ra quyết định xử phạt hành chính được áp dụng theo quy định cụ thể Thông tư số 45/2014/TT-BCA ngày 15 tháng 10 năm 2014.

Điều 5. Thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính

1. Thời hạn chung đối với tất cả các trường hợp ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính là 07 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, trừ những trường hợp kéo dài hoặc gia hạn thời gian ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Khoản 1 Điều 66 Luật xử lý vi phạm hành chính.

Thoi-han-ra-quyet-dinh-xu-phat-hanh-chinh-trong-linh-vuc-giao-thongThoi-han-ra-quyet-dinh-xu-phat-hanh-chinh-trong-linh-vuc-giao-thong

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

2. Trường hợp chưa đến ngày hẹn giải quyết, nếu người vi phạm đến trụ sở cơ quan của người có thẩm quyền xử phạt và đề nghị được thi hành quyết định xử phạt, thì người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm xem xét hồ sơ vụ vi phạm, nếu đã rõ ràng, không cần xác minh thêm, thì tiến hành ra quyết định xử phạt.

Thời hạn đúng sẽ là 7 ngày, nếu trong trường hợp bạn có yêu cầu giải quyết sớm thì bạn có thể làm việc trực tiếp với đội cảnh sát giao thông đã hẹn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông

– Xử phạt hành chính với chủ phương tiện vi phạm giao thông

– Xử lý trường hợp chậm nộp tiền phạt vi phạm hành chính

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn luật giao thông đường bộ miễn phí

– Tư vấn pháp luật hình sự miễn phí qua tổng đài

– Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến miễn phí

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com