Thủ tục bổ sung ngành nghề đào tạo ngoại ngữ

Thủ tục bổ sung ngành nghề đào tạo ngoại ngữ, quảng cáo. Quy định về thủ tục bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh.

Thủ tục bổ sung ngành nghề đào tạo ngoại ngữ, quảng cáo. Quy định về thủ tục bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tôi có câu hỏi mong LVN Group giải đáp cho tôi:

Công ty tôi hiện tại muốn có thêm mảng đào tạo ngoại ngữ, quảng cáo. Vậy thủ tục cần phải làm bao gồm những gì. Tôi xin chân thành cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Theo thông tin bạn cung cấp, hiện tại bạn đã thành lập doanh nghiệp với mô hình Công ty, nay bạn muốn bổ sung thêm chức năng kinh doanh là đào tạo ngoại ngữ, tin học trước tiên bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

– Có đội ngũ cán bộ quản lý theo quy định của Luật giáo dục và các văn bản liên quan.

– Có đội ngũ giáo viên đủ tiêu chuẩn quy định, đủ khả năng giảng dạy, đảm bảo cho các lớp hoạt động liên tục, đúng lịch của khóa học.

– Có đủ cơ sở vật chất gồm văn phòng, phòng học, bàn ghế, phòng học tiếng khi đào tạo ngoại ngữ, phòng vi tính khi đào tạo tin học với các trang thiết bị học tập đáp ứng yêu cầu về điều kiện thực hiện nội dung, chương trình giảng dạy phần lý thuyết và thực hành của học viên.

– Đáp ứng nguồn lực về tài chính tối thiểu để chi cho các hoạt động thường xuyên

– Đáp ứng các điều kiện theo quy định về phòng cháy, nổ, vệ sinh môi trường, y tế và an ninh

Sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện, bạn tiến hành làm Thủ tục thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh theo quy định tại Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp.

Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp,

Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối vớicông ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

thu-tuc-bo-sung-nganh-nghe-dao-tao-ngoai-ngu.jpgthu-tuc-bo-sung-nganh-nghe-dao-tao-ngoai-ngu.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Đăng ký kinh doanh máy bắn cá

– Thông báo việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

– Điều kiện đăng ký thiết lập trang thông tin điện tử của hộ kinh doanh

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

– Tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp

– Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com