Thủ tục cấp phép mang pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa

Thủ tục cấp phép mang pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa vào Việt Nam theo quy định của Thông tư 08/2010/TT-BCA.

Trong những năm gần đây, người dân đã được làm quen với nhiều cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Việt Nam. Điều đặc biệt là thành phố Đà Nẵng đã lấy việc tổ chức các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế để kích cầu du lịch và coi đó là biểu tượng du lịch của một thành phố phát triển năng động và bền vững. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho việc tổ chức các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế trên lãnh thổ Việt Nam, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 08/2010/TT-BCA ngày 5 tháng 2 năm 2010 quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 về quản lý, sử dụng pháo. Theo đó, thủ tục cấp giấy phép mang pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa vào Việt Nam được quy định tại Điều 8, Thông tư 08/2010/TT-BCA.

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 8, Thông tư 08/2010/TT-BCA thì điều kiện tiên quyết để được cấp giấy phép mang pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa vào Việt Nam đó là chỉ áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân nước ngoài tham dự hội thi bắn pháo hoa quốc tế tổ chức tại Việt Nam và được phép mang theo các loại pháo hoa được phép sử dụng tại Việt Nam bao gồm: Pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất, nhập khẩu để tổ chức bắn pháo hoa đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép; Pháo hoa do tổ chức, cá nhân nước ngoài được Thủ tướng Chính phủ  Việt Nam cho phép và được Bộ Công an cấp giấy phép mang vào Việt Nam để dự thi bắn pháo hoa; Pháo hiệu dùng trong các hoạt động báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ, cứu hộ, cứu nạn, giao thông vận tải và hoạt động quân sự; Các sản phẩm như: pháo hoa lễ hội bằng giấy (trừ loại hoa có chứa kim loại), pháo điện, pháo trang trí bằng giấy, bằng nhựa, bằng tre, trúc, kim loại; que hương phát sáng; các sản phẩm phát tín hiệu ánh sáng, màu sắc, âm thanh được dùng trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ không gây nên tiếng nổ (Điều 5, Nghị định 36/2009/NĐ-CP).

Để thực hiện việc xin cấp giấy phép mang pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa vào Việt Nam, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu phải chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 8, Khoản 2, Thông tư 08/2010/TT-BCA. Hồ sơ bao gồm:

a) Văn bản của Ban tổ chức hội thi bắn pháo hoa quốc tế đề nghị cấp giấy phép mang pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa vào Việt Nam; trong đó nêu cụ thể số lượng đoàn nước ngoài tham gia; chủng loại; số lượng pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa của từng đoàn; họ, tên, số hộ chiếu của người đại diện của từng đoàn; thời gian, cửa khẩu các đoàn mang pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa vào, ra khỏi Việt Nam.

b) Bản sao ý kiến của Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức hội thi bắn pháo hoa quốc tế;

c) Quyết định thành lập Ban tổ chức hội thi bắn pháo hoa quốc tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

d) Người đến liên hệ xin cấp giấy phép mang pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa vào Việt Nam phải xuất trình Giấy giới thiệu và Giấy chứng minh nhân dân, kèm theo hai ảnh cỡ 4 x 6 cm.

thu-tuc-cap-phep-mang-phao-hoa-thiet-bi-phu-kien-ban-phao-hoa-vao-viet-namthu-tuc-cap-phep-mang-phao-hoa-thiet-bi-phu-kien-ban-phao-hoa-vao-viet-nam

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Để thực hiện việc xin cấp giấy phép này, các tổ chức, cá nhân tham dự các cuộc thi băn pháo hoa quốc tế tại Việt Nam phải nộp hồ sơ tới Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trực thuộc Bộ Công an. Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ tiến hành cấp Giấy phép mang pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa vào Việt Nam theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (Điều 8, Khoản 3 Thông tư 08/2010/TT-BCA).

Lệ phí thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép mang pháo hoa, thiết bị, phụ kiện bắn pháo hoa vào Việt Nam sẽ do Ban tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế chi trả.

Với những quy định trên của Thông tư 08/2010/TT-BCA sẽ góp phần thành công của các sự kiện cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com