Thủ tục đăng ký xe cho sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội như thế nào?

Thủ tục đăng ký xe cho sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội như thế nào? Quy định, hồ sơ đăng ký xe như thế nào?

Thủ tục đăng ký xe cho sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội như thế nào? Quy định, hồ sơ đăng ký xe như thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Kính chào công ty! Mình có 1 thắc mắc về việc đăng ký xe ở hà nội, em gái mình năm nay đang học năm 1 đại học thương mại hà nội, nhưng kỳ 1 đang học quân sự ở Hà Nam, vậy trong trường hợp của em gái mình khi mua xe, thì có được đăng ký xe ở Hà Nội được không? kính mong quý công ty có thể giải đáp thắc mắc của mình. Trân trọng cảm ơn quý công ty.?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Thông tư 15/2014/TT-BCA

2. Giải quyết vấn đề:

Căn cứ vào Điểm c Khoản 1 Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA  quy định về giấy tờ của chủ xe như sau :

“1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường”

Quy định trên cho phép sinh viên ngoại tỉnh được đăng kí xe trên địa bàn Hà Nội.

Tại  Điều 7 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định, hồ sơ đăng ký xe bao gồm: Giấy khai đăng ký xe ( theo mẫu ); Giấy tờ của chủ xe và Giấy tờ của xe.

Giấy tờ của chủ xe bao gồm: Chứng minh thư nhân dân (trường hợp chưa được cấp chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu),Giấy giới thiệu của nhà trường, thẻ học viên ,sinh viên theo học hệ tập trung từ năm 2 trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện.

Giấy tờ xe bao gồm :

– Hóa đơn mua xe theo quy định của Bộ Tài chính (hoặc hợp đồng mua xe có công chứng, chứng thực trong trường hợp mua xe cũ)

– Biên lai hoặc giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước bằng tiền mặt hoặc séc qua kho bạc nhà nước ( có xác nhận của kho bạc nhà nước đã nhận tiền) hoặc giấy ủy nhiệm chi qua ngân hàng nộp phí trước bạ theo quy định của Bộ Tài chính.

thu-tuc-dang-ky-xe-cho-sinh-vien-tren-dia-ban-thanh-pho-ha-noi-nhu-the-nao.thu-tuc-dang-ky-xe-cho-sinh-vien-tren-dia-ban-thanh-pho-ha-noi-nhu-the-nao.

>>> LVN Group tư vấn thủ tục đăng ký biển xe Hà Nội cho sinh viên: 1900.0191

Về thẩm quyền đăng ký xe tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định Công an huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (công an cấp huyện) tiến hành đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cá nhân trong nước cư trú tại địa phương mình.

Như vậy, sinh viên ngoại tỉnh có thể tiến hành thủ tục đăng kí biển số xe ở trên địa bàn thành phố Hà Nội theo quy định của pháp luật.Tuy nhiên , việc tiến hành đăng kí biển số xe chỉ áp dụng đối với các sinh viên đang theo học hệ tập trung từ năm 2 trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện được đăng ký xe,…Em gái bạn hiện tại đang là sinh viên năm 1 trường đại học Thương Mại do vậy chưa đủ điều kiện để có thể đăng kí biển số xe tại địa bàn thành phố Hà Nội.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com