Thủ tục giám định vết thương còn sót

Thủ tục giám định vết thương còn sót. Giám định vết thương của thương binh. Vết thương còn sót được phát hiện thì giám định thế nào?

Thu-tuc-giam-dinh-vet-thuong-con-sot(1).jpgThu-tuc-giam-dinh-vet-thuong-con-sot(1).jpgThủ tục giám định vết thương còn sót. Giám định vết thương của thương binh. Vết thương còn sót được phát hiện thì giám định thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi có một vấn đề cần được LVN Group tư vấn như sau:

Ba tôi đi giám định và là thương binh bị thương tật 51%, vết thương năm 2009 đi giám định, đến nay chân ba tôi đau nhức đi khám và phát hiện ra có một mảnh vỏ đạn cắm vào xương gây đau nhức, vết thương này trước kia không phát hiện ra. Vậy nay bên gia đình tôi muốn xin giám định lại vết thương còn sót có được không? Hồ sơ làm bao gồm những gì?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Hiện tại bố bạn đã đi giám định và tỷ lệ thương tật là 51% nhưng nay phát hiện còn vết thương sót. Theo quy định tại Nghị định số 31/2013/NĐ – CP có quy định như sau:

Điều 30. Giám định lại thương tật

1. Người bị thương được kết luận thương tật tạm thời thì sau ba năm được giám định để xác định tỷ lệ thương tật vĩnh viễn.

2. Người bị thương đã giám định thương tật mà bị thương tiếp thì được giám định bổ sung và tổng hợp tỷ lệ suy giảm khả năng lao động để hưởng chế độ ưu đãi.

3. Người bị thương đã giám định thương tật nhưng còn sót vết thương chưa giám định thì được giám định bổ sung và tổng hợp tỷ lệ suy giảm khả năng lao động để hưởng chế độ ưu đãi.

Trong trường hợp này bên bạn làm thủ tục giám định bổ sung theo quy định tại Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH như sau:

Thứ nhất: Hồ sơ chuẩn bị

+  Đơn đề nghị giám định vết thương còn sót;

+  Bản sao giấy chứng nhận bị thương;

+  Bản sao biên bản của các lần giám định trước;

+  Kết quả chụp, chiếu kèm chẩn đoán của bệnh viện cấp huyện trở lên đối với trường hợp còn sót mảnh kim khí trong cơ thể;

+  Phiếu phẫu thuật của bệnh viện cấp huyện trở lên đối với trường hợp đã phẫu thuật lấy dị vật.

Thứ hai: Về thủ tục

+ Thương binh làm đơn đề nghị giám định vết thương còn sót gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, trường hợp còn sót mảnh kim khí trong cơ thể;

Thu-tuc-giam-dinh-vet-thuong-con-sot(1).jpgThu-tuc-giam-dinh-vet-thuong-con-sot(1).jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

+ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận đủ các giấy tờ nêu tại Điểm a Khoản này, có trách nhiệm đối chiếu, sao hồ sơ gốc đang lưu tại Sở để giới thiệu ra Hội đồng giám định y khoa có thẩm;

+ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày tiếp nhận biên bản giám định lại thương tật, ra quyết định điều chỉnh chế độ ưu đãi;

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com