Thủ tục hợp nhất, sáp nhập công ty luật

Thủ tục hợp nhất, sáp nhập công ty luật. Quy định về trình tự, thủ tục hồ sơ hợp nhất, sáp nhập công ty luật theo Nghị định 123/2013/NĐ-CP

Vai trò trong xã hội của Luật sư ngày càng được đề cao khi mà xã hội ngày càng phát triển và tiến bộ. Các Công ty Luật hay các Văn phòng Luật đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội khi mà việc cung ứng các dịch vụ pháp lý ngày càng được coi trọng. Theo đó, Nghị định 123/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 14 tháng 10 năm 2013 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Luật sư ghi nhận sự chuyển đổi loại hình doanh nghiệp đối với các Công ty Luật như hợp nhất, sáp nhập Công ty Luật được quy định  tại các Điều 12, 13, Nghị định 123/2013/NĐ-CP.

Như vậy, hai hoặc nhiều công ty luật trách nhiệm hữu hạn, công ty luật hợp danh có thể thỏa thuận hợp nhất thành một công ty luật trách nhiệm hữu hạn, công ty luật hợp danh mới và một hoặc nhiều công ty luật trách nhiệm hữu hạn, công ty luật hợp danh có thể sáp nhập vào một công ty luật trách nhiệm hữu hạn, công ty luật hợp danh khác. (theo quy định tại Điều 12, Khoản 1 và Điều 13, Khoản 1, Nghị định 123/NĐ-CP).

Về hồ sơ hợp nhất hay sáp nhập công ty luật được quy định tại Điều 12, Khoản 2 và Điều 13, Khoản 2, Nghị định 123/2013/NĐ-CP. Hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị hợp nhất hay sáp nhập công ty luật;
  • Hợp đồng hợp nhất hay sáp nhập, trong đó phải quy định rõ về thủ tục, thời hạn và điều kiện hợp nhất; phương án sử dụng lao động; việc kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của các công ty luật bị hợp nhất hoặc sáp nhập;
  • Giấy đăng ký hoạt động của các công ty luật bị hợp nhất hay của các công ty luật bị sáp nhập và công ty luật nhận sáp nhập;
  • Điều lệ của công ty luật hợp nhất. (nằm trong hồ sơ hợp nhất Công ty Luật).

thu-tuc-hop-nhat-sap-nhap-cong-ty-luatthu-tuc-hop-nhat-sap-nhap-cong-ty-luat

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Về trình tự thủ tục xin hợp nhất hay sáp nhập Công ty Luật được quy định tại Điều 12, Khoản 2, 4 và Điều 13, Khoản 2, 4, Nghị định 123/2013/NĐ-CP:

  • Hồ sơ hợp nhất hay sáp nhập sẽ được gửi đến Sở Tư pháp nơi Công ty luật hợp nhất hay Công ty Luật nhận sáp nhập đặt trụ sở.
  • Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho công ty luật hợp nhất hay công ty luật nhận sáp nhập; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy đăng ký hoạt động cho công ty luật hợp nhất, Sở Tư pháp thông báo cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động của công ty luật bị hợp nhất hay công ty luật bị sáp nhập về việc hợp nhất hay sáp nhập và gửi kèm theo bản sao Giấy đăng ký hoạt động của công ty luật hợp nhất; công ty luật sáp nhập để thực hiện việc xóa tên công ty luật bị hợp nhất hay bị sáp nhập khỏi danh sách đăng ký hoạt động.

Những quy định trên đang góp phần hoàn thiện cũng như cải thiện hệ thống các Công ty Luật tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng dịch pháp lý cho người dân cả về mặt số lượng và chất lượng trong giai đoạn hiện nay.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com