Thủ tục tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng đối với tổ chức

Thủ tục tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng đối với tổ chức theo quy định tại Điều 7, Quyết định 111/2009/QĐ-TTg.

Trong những năm gần đây, ngành Công nghiệp quốc phòng của nước ta đã và đang được chú trọng đầu tư, bước đầu cũng gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật như đóng mới và xuất khẩu tàu quân sự, xuất khẩu các loại pháo trong lĩnh vực quốc phòng và pháo hoa,… Nhằm quản lý có hiệu quả các chủ thể tham gia vào hoạt động công nghiệp quốc phòng, Thủ tướng Chính phủ đã cho ban hành Quyết định 111/2009/QĐ-TTg ngày 1 tháng 9 năm 2009 quy định điều kiện , thủ tục tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng. Theo đó, việc đăng ký tham gia vào hoạt động công nghiệp quốc phòng được quy định tại Điều 6, 7, Quyết định 111/2009/QĐ-TTg.

Về điều kiện để tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam được quy định tại Điều 6, Khoản 1 của Quyết định trên. Các điều kiện đó bao gồm:

a) Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách, pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

b) Không xâm phạm đến chủ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

c) Cam kết chấp hành các điều khoản bắt buộc được quy định cụ thể tại hợp đồng về công nghiệp quốc phòng.

thu-tuc-dang-ky-tham-gia-hoat-dong-cong-nghiep-quoc-phong-doi-voi-to-chucthu-tuc-dang-ky-tham-gia-hoat-dong-cong-nghiep-quoc-phong-doi-voi-to-chuc

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Đối với tổ chức khi đăng ký tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng phải chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 7, Khoản 1, Quyết định 111/2009/QĐ-TTg. Hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng có ghi rõ những thông tin, tư liệu chủ yếu về tổ chức và các lĩnh vực hoạt động cụ thể (Phụ lục I);

b) Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập doanh nghiệp. Danh sách, địa chỉ các đơn vị trực thuộc;

c) Bản sao có chứng thực đăng ký kinh doanh;

d) Giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp (đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện);

đ) Báo cáo tài chính đã được kiểm toán ba năm gần nhất;

e) Danh sách và bản tóm tắt lý lịch của cán bộ lãnh đạo, quản lý;

g) Hồ sơ của Giám đốc, Phó Giám đốc, gồm có: bản khai lý lịch cá nhân có xác nhận của cơ quan chủ quản; Bằng tốt nghiệp đại học.

h) Tài liệu về điều kiện kỹ thuật: thiết kế mặt bằng công nghệ dây chuyền sản xuất; quy trình công nghệ sản xuất.

i) Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn môi trường đối với cơ sở sản xuất do cơ quan có thẩm quyền cấp;

k) Nộp lệ phí theo quy định;

l) Nộp một (01) bộ hồ sơ cho cơ quan cấp Giấy chứng nhận.

Về trình tự, thủ tục đăng ký tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng được quy định như sau

Tổ chức có nhu cầu tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng phải làm thủ tục trước khi tham gia (Điều 7, Quyết định 111/2009/QĐ-TTg).

Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Quốc phòng phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan thẩm định, xem xét và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng cho tổ chức có nhu cầu (Điều 7, Khoản 4, Quyết định 111/2009/QĐ-TTg).

Bộ Quốc phòng là cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng. Tuy nhiên, trong quá trình thẩm định Bộ Quốc phòng vẫn phải phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để tổ chức thẩm định, xem xét việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia hoạt động công nghiệp quốc phòng (Điều 7, Khoản 4, Quyết định 111/2009/QĐ-TTg).

Trong thời gian 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Hội đồng thẩm định sẽ tổ chức thẩm định. Tổ chức có trách nhiệm chứng minh thông tin theo yêu cầu của cơ quan thẩm định (Điều 7, Khoản 4, Điểm b, Quyết định 111/2009/QĐ-TTg).

Với những quy định trên của Quyết định 111/2009/QĐ-TTg sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghiệp quốc phòng Việt Nam, góp phần bảo vệ an ninh của Tổ quốc.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com