Thủ tục thành lập cơ sở đào tạo nghề luật sư

Thủ tục thành lập cơ sở đào tạo nghề luật sư. Cơ sở pháp lý đối với trình tự, thủ tục và hồ sơ xin thành lập cơ sở đào tạo nghề luật sư.

Trong bối cảnh đất nước ta đang bước vào giai đoạn thay đổi toàn diện về tất cả các mặt kinh tế, văn hóa và xã hội thì các yêu cầu về nghề nghiệp ngày càng được coi trọng. Điều đó đòi hỏi chất lượng đào tạo phải đi kèm với các yêu cầu về nghề nghiệp ngày càng cao của xã hội. Nhằm đảm bảo một đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, giỏi về chuyên môn, Chính phủ đã cho ban hành Nghị định 123/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2013 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Luật sư 2006.

Theo đó, theo quy định tại Điều 2, Khoản 2, Nghị định 123/2013/NĐ-CP, điều kiện để Liên đoàn Luật sư Việt Nam thành lập cơ sở đào tạo nghề luật sư như sau:

a) Có đội ngũ giảng viên là các LVN Group có ít nhất 05 năm kinh nghiệm hành nghề, các chuyên gia trong lĩnh vực pháp luật có uy tín và khả năng sư phạm;

b) Có tổ chức bộ máy phù hợp với quy mô, mô hình và chương trình đào tạo;

c) Có chương trình đào tạo, giáo trình phù hợp với Chương trình khung về đào tạo nghề LVN Group do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành;

d) Đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, làm việc và học tập cho giảng viên và học viên.”

thu-tuc-thanh-lap-co-so-dao-tao-nghe-luat-suthu-tuc-thanh-lap-co-so-dao-tao-nghe-luat-su

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Về hồ sơ xin thành lập cơ sở đào tạo nghề luật sư thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam được quy định tại Điều 2, Khoản 3, Nghị định 123/2013/NĐ-CP. Hồ sơ bao gồm:

a) Văn bản đề nghị thành lập cơ sở đào tạo nghề LVN Group;

b) Đề án thành lập cơ sở đào tạo nghề LVN Group. Nội dung cơ bản của Đề án bao gồm sự cần thiết thành lập, địa vị pháp lý, chức năng, nhiệm vụ, mục tiêu đào tạo, quy mô và mô hình đào tạo, tổ chức bộ máy, đội ngũ giảng viên kèm theo danh sách giảng viên dự kiến và trích yếu về kinh nghiệm, kỹ năng của giảng viên, cơ sở vật chất phù hợp với quy mô và mô hình đào tạo, kế hoạch và tiến độ thực hiện Đề án, hiệu quả kinh tế – xã hội của cơ sở đào tạo nghề LVN Group;

c) Dự thảo Điều lệ cơ sở đào tạo nghề LVN Group.”

Về trình tự thủ tục xin thành lập cơ sở đào tạo nghệ luật sư theo quy định tại Điều 2, Khoản 5, Nghị định 123/2013/NĐ-CP như sau:

  • Liên đoàn Luật sư Việt Nam gửi hồ sơ tới Bộ Tư pháp.
  • Bộ trưởng Bộ Tư pháp là người có thẩm quyền ra quyết định cho phép thành lập cơ sở đào tạo nghề luật sư hoặc ra quyết định từ chôi cho phép thành lập cơ sở đào tạo nghề luật sư.
  • Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp sẽ ra một trong hai quyết định nói trên.

​Với những nỗ lực nhằm xây dựng một đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, tốt về chuyên môn, chúng ta cùng hy vọng rằng, ngành tư pháp của nước nhà sẽ khẳng định được vị thế của mình trong một Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa lấy nhân dân là trọng tâm.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com