Thủ tục thay đổi, bổ sung hợp đồng cộng tác thực hiện trợ giúp pháp lý

Thủ tục thay đổi, bổ sung hợp đồng cộng tác thực hiện trợ giúp pháp lý. Thủ tục bổ sung thay thế hợp đồng được quy định Luật trợ giúp pháp lý

thu-tuc-thay-doi-bo-sung-hop-dong-cong-tac-thuc-hien-tro-giup-phap-ly.thu-tuc-thay-doi-bo-sung-hop-dong-cong-tac-thuc-hien-tro-giup-phap-ly.Trong quá trình làm cộng tác viên trợ giúp pháp lý, cộng tác viên trợ giúp pháp lý được đề nghị được thay đổi, bổ sung hợp đồng cộng tác thực hiện trợ giúp pháp lý. Việc thay đổi, bổ sung hợp đồng cộng tác thực hiện trợ giúp pháp lý sẽ tiến hành theo thủ tục sau đây:

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Luật Trợ giúp pháp lý năm 2006;

Nghị định số 07/2007/NĐ-CP ngày 12/01/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Trợ giúp pháp lý.

Nghị định số14/2013/NĐ-CP ngày 05/02/2013  của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 07/2007/NĐ-CP ngày 12/01/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2006.

Thông tư số 07/2012/TT-BTP ngày 30/7/2012 của Bộ Tư pháp hướng dẫn về cộng tác viên trợ giúp pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước.

Trình tự thực hiện:

– Trong trường hợp cộng tác viên đề nghị được thay đổi, bổ sung hợp đồng cộng tác, nếu đồng ý với đề nghị của cộng tác viên thì Giám đốc Trung tâm hoặc Trưởng Chi nhánh được uỷ quyền và cộng tác viên tiến hành ký kết văn bản sửa đổi hợp đồng cộng tác thực hiện trợ giúp pháp lý, trường hợp không đồng ý với đề nghị thay đổi, bổ sung nội dung hợp đồng cộng tác của cộng tác viên thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

– Giám đốc Trung tâm hoặc trưởng Chi nhánh được Giám đốc Trung tâm uỷ quyền thoả thuận về việc thay đổi, bổ sung hợp đồng cộng tác.

thu-tuc-thay-doi-bo-sung-hop-dong-cong-tac-thuc-hien-tro-giup-phap-ly.thu-tuc-thay-doi-bo-sung-hop-dong-cong-tac-thuc-hien-tro-giup-phap-ly.

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thành phần hồ sơ:

– Đơn đề nghị thay đổi, bổ sung hợp đồng cộng tác (bản chính);

– Hợp đồng cộng tác trước đây (bản chính);

– Thẻ cộng tác viên (bản chụp).

Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị thay đổi, bổ sung hợp đồng cộng tác của cộng tác viên. Trong trường hợp không đồng ý với đề nghị thay đổi, bổ sung nội dung hợp đồng cộng tác thì cũng trả lời bằng văn bản cho cộng tác viên được biết trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị.

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Trung tâm trợ giúp pháp lý hoặc Chi nhánh của Trung tâm.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com