Thủ tục tiêu hủy xe tai nạn, hư hỏng

Thủ tục tiêu hủy xe tai nạn, hư hỏng. Xe mang về Việt Nam không mang mục đích thương mại gây tai nạn, hư hỏng có được tiêu hủy không?

tieu-huy-xe-nhap-khau-khong-vi-muc-dich-thuong-maitieu-huy-xe-nhap-khau-khong-vi-muc-dich-thuong-maiThủ tục tiêu hủy xe tai nạn, hư hỏng. Xe mang về Việt Nam không mang mục đích thương mại gây tai nạn, hư hỏng có được tiêu hủy không?


Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group, tôi học xong tiến sĩ ở Mỹ, nhưng hiện đang làm cho một dự án ODA tại Việt Nam. Do ở nước ngoài lâu nên pháp luật Việt Nam tôi không nắm rõ hết. Sếp của tôi là chuyên gia nước ngoài tham gia quản lý dự án có có mang từ Mỹ một chiếc xe về Việt Nam. Nhưng do lái xe đi quá tốc độ dẫn đến tình trạng xe bị tai nạn và hỏng. Nay tôi tiêu hủy xe đó có được không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Thông tư 143/2015/TT-BTC thì:

Điều 9. Điều kiện, hồ sơ, thủ tục tiêu hủy xe ô tô của đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư này.

1. Điều kiện tiêu hủy xe ô tô

Đối với đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư này: Xe bị tai nạn, hỏa hoạn, thiên tai hoặc do nguyên nhân khách quan về kỹ thuật không thể tiếp tục sử dụng được.

2. Thủ tục tiêu hủy xe thực hiện theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

3. Trước khi thực hiện thủ tục tiêu hủy xe, đối tượng quy định tại khoản 2, Điều 2 Thông tư này có văn bản gửi Cục Hải quan tỉnh, thành phố nơi cấp giấy phép tạm nhập khẩu xe ô tô, văn bản phải ghi rõ tên, địa chỉ, người tạm nhập xe, số, ngày tháng, năm giấy tạm nhập khẩu và tờ khai tạm nhập khẩu xe.

4. Cục Hải quan tỉnh, thành phố nơi cấp giấy phép tạm nhập khẩu xe căn cứ Biên bản tiêu hủy (bản chính) theo của quy định Bộ Tài nguyên và Môi trường đối chiếu với các thông tin liên quan đến xe (giấy phép tạm nhập khẩu, tờ khai tạm nhập và điều kiện tiêu hủy) để thực hiện xác nhận “xe đã tiêu hủy” và thực hiện thanh khoản giấy phép tạm nhập khẩu xe theo quy định.

tieu-huy-xe-nhap-khau-khong-vi-muc-dich-thuong-maitieu-huy-xe-nhap-khau-khong-vi-muc-dich-thuong-mai

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo quy định tại Thông tư này thì trong trường hợp xe của bạn bị tai nạn thì bạn có đủ điều kiện để tiêu hủy xe. Việc tiêu hủy xe này tuân theo quy định của Bộ tài nguyên môi trường.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com